01:02, 19/02/2015

Khám phá các khu du lịch của Khatoco

Tết này, hãy cùng khám phá các khu du lịch nổi tiếng của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) như: Công viên Du lịch Yang Bay, khu du lịch Hòn Lao, khu du lịch Suối Hoa Lan. 

Tết này, hãy cùng khám phá các khu du lịch (KDL) nổi tiếng của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) như: Công viên Du lịch Yang Bay, KDL Hòn Lao, KDL Suối Hoa Lan.   

 

1
Du khách tham quan Công viên Du lịch Yang Bay


Kỳ thú Yang Bay


Công viên du lịch (CVDL) Yang Bay nằm trong thung lũng giữa rừng nguyên sinh màu mỡ với những ngọn thác tuyệt đẹp và những dãy núi xanh ngút ngàn. Với những người yêu thiên nhiên, CVDL Yang Bay là một sự lựa chọn phù hợp. Đến CVDL Yang Bay, xe đưa khách tham quan dừng lại ở khu “Mộc thần”, nơi có cây thiêng của người Raglai. Theo những người Raglai bản địa, cây thiêng này có đường kính đến 20 người ôm, là cây “cầu được, ước thấy”, chính vì vậy mà nhiều du khách mỗi khi đến đây đều lưu lại những điều ước của mình lên mảnh vải nhỏ rồi gửi những điều ước đó lên cây. Cạnh “Mộc thần” là hồ Tịnh Tâm. Đến đây, không ít người, nhất là những du khách nhí đã vô cùng thích thú khi được ngồi trên lá sen vua cho cá bú bình - trò chơi mà theo hướng dẫn viên ở đây, du khách nước ngoài rất thích. Đến với khu cá sấu, du khách sẽ bị cuốn hút bởi trò câu cá sấu; đồng thời có thể tạo dáng để chụp ảnh cùng chú cá sống hay thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo được làm ra từ da cá sấu.


Qua cổng CVDL Yang Bay, chiếc xe điện sẽ chở khách đi trong không gian xanh mướt của núi rừng để đến “Thác trời”. Thác Yang Bay đẹp lung linh với cảnh suối, rừng và đá. Hai bên bờ suối là những phiến đá lớn nằm dưới tán rừng. Phía bên kia, thác Yangkhang hiền hòa từ cánh rừng thưa đổ ra. Người ta thường ví hai dòng thác một nóng, một lạnh này như hai dòng sữa mẹ, tạo nên hình hài thác Yang Bay vừa hoang sơ mãnh liệt, vừa tiềm ẩn vẻ đẹp liêu trai. Đến “Thác trời”, khách có thể vui đùa bên ngọn thác; hoặc buông chân xuống dòng suối để đàn cá tự nhiên mát xa chân. Không chỉ đắm mình giữa thiên nhiên yên bình, nhiều du khách còn bị lôi cuốn khi khám phá văn hóa truyền thống của người Raglai. Bên thác nước, những nghệ nhân Raglai trẻ tuổi sẽ biểu diễn những bài ca truyền thống của dân tộc mình trong tiếng đàn Goong, đàn Chapi, sáo Tacung, sáo Talebiloi, đàn đá…khiến du khách không khỏi say lòng.

1
Du khách hòa cùng thiên nhiên tại Khu du lịch Suối Hoa Lan


Sau bữa trưa với những món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt đà điểu, cá sấu, cơm lam, thịt nướng…, hành trình khám phá CVDL Yang Bay sẽ đưa du khách dạo chơi dưới tán rừng đào, ngắm nhìn những chú ngựa bạch thong dong trên bãi cỏ. Cách vườn đào không xa là vườn hồng đang vươn mình khoe sắc. Nếu thấm mệt, khách có thể dừng chân bên những nhà nấm để chụp một vài kiểu ảnh trong khung trời lãng mạn. Rời vườn đào, vườn hồng, xe điện sẽ đưa khách đến với thác Ho Cho. Sau vài phút tản bộ dưới tán rừng, khách sẽ đến khu tắm khoáng nóng. Ngâm mình trong nước khoáng nóng ở thác Ho Cho sẽ giúp khách phục hồi sức khỏe, giảm stress. Tại thác Ho Cho, du khách còn có thể tận hưởng cảm giác thư thái khi ngâm mình trong bồn khoáng thảo dược giữa rừng xanh bao la…


Dịp Tết Nguyên đán này, đến Yang Bay, du khách sẽ được đội múa lân, đi cà kheo đón tại cổng; xem thầy đồ biểu diễn thư pháp và được hướng dẫn viết thư pháp.  Khách cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy bao bố, kéo co, phóng phi tiêu, bịt mắt đập mã la; thi câu cá, đua thuyền thúng, đạp vịt. Cũng trong dịp Tết, nhiều trò chơi hấp dẫn như đu dây Tazan, bóng nước… sẽ được đưa vào phục vụ du khách. Đặc biệt, du khách sẽ có dịp thưởng ngoạn các loại hoa được bố trí khắp CVDL, với vườn đào nở rộ, vườn hồng 999.999 đóa khoe sắc trong nắng xuân hay tham quan vườn tiên với các tượng thú, nhà nấm khổng lồ đủ sắc màu.


Hấp dẫn đảo Khỉ, suối Hoa Lan


Trong hành trình đến với Nha Trang, du khách không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị như: KDL Hòn Lao (còn gọi là đảo Khỉ) và KDL Suối Hoa Lan (ở bán đảo Hòn Hèo). Từ bến cảng Đá Chồng, nhìn theo hướng mặt trời mọc, Hòn Lao nổi lên như viên ngọc long lanh giữa biển cả. Hòn Lao được du khách gọi với cái tên gần gũi “đảo Khỉ”, bởi nơi đây có tới 1.200 con khỉ hoang dã sinh sống. Khách ra đảo Khỉ, ai cũng thích thú khi cho khỉ ăn, chụp vài kiểu ảnh với đàn khỉ, tìm hiểu về “xã hội loài khỉ” tại “Hoa quả sơn”. Đàn khỉ trên đảo rất thân thiện; đôi khi còn mang đến những tiếng cười sảng khoái cho du khách bởi những trò rất ngộ nghĩnh và đáng yêu của chúng. KDL Hòn Lao còn có các trò chơi biển hấp dẫn, đem đến cho du khách cảm giác sảng khoái như jetski, dù bay, kayak… Nơi đây còn thu hút khách bởi vẻ đẹp huyền bí dưới đáy biển xanh. Tham gia lặn cùng các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, du khách sẽ được khám phá nét đẹp tiềm ẩn của “lâu đài” san hô và đời sống sinh vật biển phong phú.


Tết này, đến đảo Khỉ, du khách còn có cơ hội hòa mình vào Hội đua thuyền thúng cùng các ngư dân địa phương; tham gia các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc các vùng miền trong nước; xem các nghệ sĩ mặc các trang phục Việt Nam tiêu biểu đi cà kheo. Ngày Tết đến với Hòn Lao, khách còn có dịp tận hưởng những món ngon của vùng biển Nha Phu do ngư dân đánh bắt được. Đặc biệt, KDL Hòn Lao còn mở đại tiệc buffet cho các chú khỉ với hơn 1.000kg trái cây mỗi ngày hay tổ chức văn nghệ giao lưu hát về mùa xuân với MC độc đáo nhất từ trước đến nay: “Hoàng tử Khỉ”. Những hoạt động này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều tiếng cười, những món quà thú vị trong năm mới.


Đến với KDL Suối Hoa Lan, du khách không chỉ có cơ hội thưởng lãm đủ các chủng loại hoa lan mà còn có thể tham gia chuyến thám hiểm những ngọn thác lơ lửng giữa lưng chừng Hòn Hèo, chinh phục ngọn thác với những hồ nước xanh màu ngọc bích. Trên đường đi, du khách sẽ dạo qua nơi ghi lại dấu tích của người Chăm từ thuở xa xưa. Trên tảng đá dưới chân suối còn nguyên dòng chữ Chăm cổ được khắc sâu, ghi dấu sự kiện một vị vua người Chăm đã từng hành hương đến suối Hoa Lan. Lần theo bước chân người xưa, du khách sẽ bắt gặp những ghềnh đá kỳ vĩ. Khi mỏi chân, khách có thể ngả lưng trên những thạch bàn, ngắm nhìn trời xanh qua kẽ lá.


Đến suối Hoa Lan vào dịp Tết Nguyên đán 2015, khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng thiên đường rực rỡ nhiều màu sắc của các loài hoa; lạc bước trong rừng mai khoe sắc để ghi lại những kiểu hình độc đáo; rảo bước qua Đường hoa phong lan với nhiều màu sắc rực rỡ của mùa xuân hay tham quan vườn Tiên Du với bộ sưu tập trên 100 loài lan rừng quý hiếm của Việt Nam. Cũng trong dịp Tết này, du khách sẽ được xem những tiết mục xiếc độc đáo và lạ mắt chỉ có ở suối Hoa Lan và giao lưu chụp hình thân thiện với các diễn viên xiếc như: Chim, voi, gấu, trăn; tham gia những trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt vịt ngày xuân, đập niêu… Những ai yêu cảm giác mạnh sẽ được mục sở thị những màn biểu diễn mô tô nước hoành tráng. Đến suối Hoa Lan, du khách có dịp khám phá ẩm thực 3 miền tại khu Hương Việt với hơn 100 loại bánh của các vùng miền và các món ăn quê được biểu diễn cách làm cũng như bày bán…Nếu có thời gian, khách có thể tham gia “hành trình Robinson”, sống cuộc sống dân chài khi đi đánh bắt cá tại rừng đước xanh hay cùng ngư dân địa phương ra khơi lưới cá…


Có thể nói, đến Nha Trang, du khách không thể không khám phá các KDL của Tổng Công ty Khánh Việt. Bởi theo nhiều du khách, khi đến những nơi này, họ đã có điều kiện tận hưởng thiên nhiên kỳ thú của biển, rừng xứ Trầm Hương.


BÍCH LA