08:02, 19/02/2016

Hình ảnh xấu

- Trời ơi, Tết qua lâu rồi mà sao thấy ông vẫn mơ màng để hồn ở đâu vậy, tập trung vào chuyên môn, bắt đầu lo cày cuốc để đến Tết năm sau lại vui chơi đi ông bạn già!

- Trời ơi, Tết qua lâu rồi mà sao thấy ông vẫn mơ màng để hồn ở đâu vậy, tập trung vào chuyên môn, bắt đầu lo cày cuốc để đến Tết năm sau lại vui chơi đi ông bạn già!


- Thì tui vẫn làm việc nè, có điều thấy nhiều nơi người ta vẫn đang du xuân, tham gia hết lễ hội này đến lễ hội khác làm tui… thèm. Ước gì Tết kéo dài thêm vài ngày nữa, tháng Giêng là tháng ăn chơi mà!


- Thôi đi ông ơi, nghỉ ngơi như vậy là đủ rồi. Kéo dài mấy ngày nữa, không chừng lại có thêm nhiều vụ “chặt chém” du khách đó. Nói thiệt, lễ, Tết năm nào cũng nghe mấy tin này, dù gì mình cũng là dân thành phố du lịch, thấy xấu hổ quá. Bữa trước là vụ con cua ký hai luộc xong ngót còn hơn 4 lạng, giờ đến vụ du khách bị đối xử tệ, làm du lịch kiểu này là đuổi khách chứ đón khách gì!


- Ở đâu cũng có “con sâu làm rầu nồi canh” ông ơi!


- Nhưng vài ba “con sâu” như thế cũng đủ tạo nên ấn tượng xấu cho khách du lịch rồi. Trong khi mình đang nghĩ đủ cách để thu hút khách thì những vụ việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố. Bởi vậy tui mong làm sao du lịch dịp lễ, Tết giá cả cũng ổn định như ngày thường, đừng có cảnh “chặt chém”, “ém” phòng tăng giá, quá tải… Phải như thế thì khách mới quay lại, chứ một đi không trở lại là thấy buồn rồi!


- Đầu năm ông có chuyện gì mới không, cứ nói ba cái chuyện này nghe ớn quá!


- Có, chuyện mới là viện phí chuẩn bị tăng. Lo cày cuốc rồi mua bảo hiểm y tế đi, không đến lúc có việc vào bệnh viện lại than thở…


- Tưởng chuyện gì vui! Tăng giá rồi có tăng chất lượng không, hay lại hai người nằm chung một giường, rồi thì thái độ phục vụ nữa, có gì đổi mới không?


- Ơ, cái này thì khi nào ông vào viện thì biết chớ, hỏi tui tui biết hỏi ai?


- Trời đất…!!!


BẢO BẢO