10:05, 09/05/2016

Lật tẩy trò hề của những kẻ khóc mướn

Trong hơn tuần qua, lãnh đạo Đảng, nhà nước cùng với các nhà khoa học, các cơ quan chức năng và các địa phương đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân về việc cá chết hàng loạt ở miền Trung; mời chuyên gia nước ngoài đến đánh giá môi trường, tìm nguyên nhân gây cá chết trên biển…

Trong hơn tuần qua, lãnh đạo Đảng, nhà nước cùng với các nhà khoa học, các cơ quan chức năng và các địa phương đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân về việc cá chết hàng loạt ở miền Trung; mời chuyên gia nước ngoài đến đánh giá môi trường, tìm nguyên nhân gây cá chết trên biển…, đồng thời tìm chính sách hỗ trợ cho ngư dân trong việc đánh bắt, thu mua hải sản của bà con. Đây là việc làm đầy trách nhiệm, khẩn trương của Đảng và nhà nước, đồng bào cả nước cùng chia sẻ, cảm thông với ngư dân miền Trung...

 

Hình ảnh chụp ở Mỹ tháng 4-2008 được nhiều đối tượng sử dụng, gán ghép cho thông tin hải sản chết bất thường ven biển miền Trung.
Hình ảnh chụp ở Mỹ tháng 4-2008 được nhiều đối tượng sử dụng, gán ghép cho thông tin hải sản chết bất thường ven biển miền Trung.


Tuy nhiên, việc tìm ra nguyên nhân việc cá chết cũng như thông tin cho nhân dân ban đầu còn chậm; đây là cái cớ để các nhà “dân chủ” kêu gào, la hét nào là phải bảo vệ ngư dân miền Trung, phải đóng cửa nhà máy Fomosa, chọn cá không chọn thép; từ đó kích động, kêu gọi những người nhẹ dạ cả tin xuống đường biểu tình vào ngày 1-5 vừa qua “vì môi trường”, “đòi biển sạch” ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời chúng quay phim, chụp ảnh tung lên mạng Internet để xuyên tạc, vu cáo Đảng và nhà nước ta bao che cho Formosa xả thải ra biển.


Một câu hỏi đặt ra, vì sao chúng lại kích động người dân xuống đường biểu tình? Mục đích của chúng là gì? Chúng ta có thể hiểu thêm bộ mặt thật của những kẻ khóc mướn này qua những lời tự sự của facebooker Hoàng Ly ngày 13-4-2015: “Tôi sinh ra và lớn lên trên đất Mỹ, mang hai dòng máu Việt – Mỹ. Ba tôi sang đây lập nghiệp từ trước những năm 1975. Mặc dù, xa quê nhưng gia đình tôi luôn theo dõi sự phát triển của Việt Nam, xem quê hương đổi mới từng ngày. Trước đây, khi kinh tế gia đình chưa có điều kiện, khi Internet chưa phát triển, chúng tôi thường xuyên đóng góp cho những phong trào tự xưng là đòi tự do, dân chủ cho nhân dân Việt Nam. Họ tuyên truyền cho chúng tôi một hình ảnh Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu, người dân bị đàn áp dã man về mọi mặt, không có tự do dân chủ. Chính vì thế tôi đã chọn học ngành Khoa học Chính trị, với mong ước mang cái gì đó tốt đẹp cho quê hương. Nhưng khi tôi càng học, càng lớn lên, tôi nhận thấy những “phong trào, chiến dịch” đó, không mang lại một lợi ích nào cho nhân dân Việt Nam, thực chất đó là phương tiện kiếm sống của một nhóm người. Khi mâu thuẫn về lợi ích, ăn chia không đồng đều, thì họ cắn xé nói xấu nhau, bôi nhọ, hạ bệ nhau mà những người này toàn những bậc cha, chú. Họ hưởng welfare (phúc lợi xã hội) không đủ, khi nào thiếu tiền thì họ sẵn sàng hùa theo khóc mướn để kiếm ít tiền tiêu vặt”.


Quay trở lại hoạt động của các nhà “dân chủ” vẫn với chiêu bài xưa nay, luận điệu cũ mèm của chúng cũng như những lần tổ chức trước. Trên mạng xã hội, nhất là facebook, zalo, xuất hiện một số thông tin với những hình ảnh gán ghép về cá chết hàng loạt, nổi trắng cả một vùng bờ biển được chụp từ tháng 4-2008 tại Mỹ và đã được đăng tải trên một số trang mạng về môi trường, trong đó có trang https://www.flickr.com, hình ảnh gán ghép này được coi đó là sự phản ánh thực trạng “khủng khiếp” của sự cố môi trường ven biển miền Trung, mà khi mới nhìn vào, bất cứ ai cũng phải hốt hoảng, xót xa nếu không nắm rõ nguồn gốc, ngay cả một số sinh viên, trí thức trẻ cũng bị đánh lừa khi xem những hình ảnh, clip đăng kèm bài viết về sự cố phát tán trên facebook, zalo. Nhiều trang cá nhân dẫn lại đường link từ các bài viết trên các trang mạng có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước ta, rồi chia sẻ trên mạng xã hội để câu like, comment... tạo nên sự nhiễu loạn thông tin, thật-giả, trắng-đen lẫn lộn, từ đó chỉ trích Đảng, Nhà nước, kích động người dân gây rối.


Ngay sau khi báo Quân đội nhân dân có bài “Không được lợi dụng sự cố môi trường để xuyên tạc, kích động, gây rối”, đặc biệt là thông tin về bức ảnh chụp cá chết ở Mỹ vào tháng 4-2008 được nhiều đối tượng sử dụng, gán ghép cho là cá chết bất thường ở ven biển miền Trung thì các nhà “dân chủ” im như thóc. Thực ra, việc cắt dán, gán ghép thông tin kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” không phải là thủ đoạn mới. Các thế lực thù địch thường xuyên sử dụng chiêu trò này để đánh lận con đen, tung hỏa mù kích động một bộ phận dân chúng nhẹ dạ, cả tin, nhằm thực hiện ý đồ chính trị chống phá chính quyền, gây rối ren nội bộ, làm mất lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước. Chúng hí hửng rằng đây là phép thử cho một cuộc cách mạng đường phố, cách mạng màu như các nước phương tây, nhằm chuyển hoá, thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam. Nhưng dã tâm của chúng đã thất bại hoàn toàn, vì chính những người đi biểu tình đã lên tiếng tố giác đám “dân chủ” cuội đã ăn chặt, quỵt tiền của họ, cho nên chỉ một lúc là đã rã đám khi nhận ra cú lừa của những kẻ mang danh dân chủ.


Nhìn tấm hình trên gán ghép cho cá chết bất thường ở ven biển miền Trung mới thấy đích thị đó là một trò mèo của bọn chúng. Việc các nhà “dân chủ” công khai nhận tiền nước ngoài đã làm dấy nên làn sóng phẫn uất của nhân dân vì chính mình bị lợi dụng để làm giàu cho đám “dân chủ” cuội. Như vậy, chúng ta có thể thấy bản chất phản động trong cái gọi là “chọn cá không chọn thép” mà những kẻ khóc mướn bày trò để kiếm tiền một cách trân tráo, bẩn thỉu!


Hoài Nam