08:09, 19/09/2010

“Tiếp tục tạo sự chuyển biến trong xây dựng Đảng gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị”

Sáng 17-9-2010, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Khánh Hòa đã họp sơ kết 9 tháng đầu năm 2010 và đánh giá tổng quát 3 năm rưỡi thực hiện

Sáng 17-9-2010, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Khánh Hòa đã họp sơ kết 9 tháng đầu năm 2010 và đánh giá tổng quát 3 năm rưỡi thực hiện CVĐ. Ông Nguyễn Văn Tự - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ của tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị. Tham dự buổi sơ kết còn có ông Lê Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị trong Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các huyện, thị, thành phố và Đảng ủy trực thuộc.

Sơ kết 9 tháng đầu năm 2010 và đánh giá tổng kết 3 năm rưỡi thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Chỉ đạo đã nêu rõ 7 chuyển biến về hành động. Một là: Nhiều địa phương, đơn vị đã có chuyển biến nhất định về nâng cao ý thức trách nhiệm, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, công khai, minh bạch và dân chủ để giải quyết công việc cho dân, cho doanh nghiệp, không gây phiền hà, nhũng nhiễu như trước đây. Hai là: Việc thực hiện tiết kiệm chống tham ô lãng phí đã có chuyển biến rõ nét ở các địa phương, ban ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Ba là: Cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến rõ nét trong việc chấp hành giờ giấc làm việc, khắc phục tình trạng đi trễ về sớm, không làm việc riêng, đi ăn, đi uống trong giờ làm việc; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, giờ ăn trưa, kể cả vào ngày trực. Bốn là: cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần, thái độ lịch sự, niềm nở, tôn trọng đối với nhân dân khi tiếp xúc giải quyết công việc. Năm là: Việc thực hiện Quy định 115-QĐ/TW của Bộ Chính trị, đặc biệt là giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực, giảm nhiều so với những năm trước đây, nhất là việc khiếu kiện vượt cấp, nói không đúng nơi, đúng chỗ, với đúng người có trách nhiệm; tình hình tán phát những bài viết nói xấu Đảng, cán bộ lãnh đạo của Trung ương giảm hẳn. Sáu là: Nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung bàn bạc, thảo luận tình hình của đơn vị, địa phương và đề ra Nghị quyết đúng đắn, phù hợp; giữ vững kỷ luật, kỷ cương theo nguyên tắc tập trung dân chủ, chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn; nâng cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của đảng viên, giúp nhau cùng tiến bộ; giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất, chống tư tưởng cục bộ, bè phái. Bảy là: Các đơn vị, cá nhân khắc phục thái độ thờ ơ, vô cảm trước những việc bức xúc, khó khăn của dân, của doanh nghiệp và tìm mọi biện pháp để giải quyết và giúp đỡ đến nơi, đến chốn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tự - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải tiến hành phổ biến, tuyên truyền, cổ vũ theo 7 nội dung chuyển biến đã đạt được qua 3 năm rưỡi thực hiện CVĐ, làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn khởi, tin tưởng vào những chuyển biến này làm tiền đề để tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ. Trên cơ sở 7 nội dung chuyển biến, tiếp tục tạo sự chuyển biến trong xây dựng Đảng gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Từ những thành tựu nổi bật, những chuyển biến tích cực trong CVĐ cũng như những hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị chuẩn bị những nội dung tiếp theo của CVĐ thực hiện trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

HOÀNG NAM