10:10, 25/10/2016

Bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện tăng

Chiều 25-10, bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới tỉnh cho biết, trong vòng một tháng trở lại đây, BV tiếp nhận hơn 150 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 2, 3 lần so với trước; ...

Chiều 25-10, bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong vòng một tháng trở lại đây, BV tiếp nhận hơn 150 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng gấp 2, 3 lần so với trước; trung bình mỗi ngày, BV điều trị 25 - 30 ca SXH, có những ngày cao điểm lên đến gần 50 ca, trong đó có từ 5 đến 10 ca mắc mới.


Do lượng bệnh nhân đông, gây quá tải, BV phải kê thêm giường ở dọc hành lang và sử dụng phòng họp, phòng hành chính để làm nơi điều trị cho bệnh nhân. Đáng chú ý từ đầu tháng 10 đến nay, BV tiếp nhận 6 ca SXH ở thể nặng phải điều trị tại khoa hồi sức chống độc, phần lớn là trẻ em dưới 12 tháng tuổi. Theo dự báo, bệnh SXH sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần phối hợp với ngành y tế chủ động diệt bọ gậy để phòng, chống SXH.


Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3.800 ca mắc SXH, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Các địa phương như: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa... là những nơi có số ca mắc SXH cao.


T. L