10:08, 28/08/2014

Tăng cường phòng, chống cúm A H5N6

Sở Y tế vừa đã có công văn yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tăng cường phòng, chống cúm A H5N6. Theo đó, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút.

Sở Y tế vừa đã có công văn yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tăng cường phòng, chống cúm A H5N6. Theo đó, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi nặng do vi rút. Đặc biệt, lưu ý các trường hợp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm (GC) bị bệnh để phát hiện sớm các chủng vi rút độc lực cao, đồng thời triển khai kịp thời các biện pháp cách ly, điều trị và phòng, chống dịch.


Các đội y tế dự phòng giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca mắc bệnh đầu tiên tại thôn, ấp, xã, phường, hộ gia đình để khoanh vùng và xử lý kịp thời theo quy định, báo cáo kịp thời diễn biến tình hình dịch theo quy định. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các ngành liên quan tăng cường giám sát, kiểm tra nhập khẩu GC, sản phẩm GC qua biên giới, ngăn ngừa nhập lậu GC. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động quản lý mua bán GC, ngăn chặn việc lưu thông GC không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường.


Quế Lâm