11:08, 08/08/2013

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa cho Bệnh viện Cam Lâm

Ngày 8-8, đoàn bác sĩ của Khoa Sản và Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa cho các y, bác sĩ của Khoa Sản BV Cam Lâm.

Ngày 8-8, đoàn bác sĩ của Khoa Sản và Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh đã chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật sản phụ khoa cho các y, bác sĩ của Khoa Sản BV Cam Lâm.


Trong ngày, kíp mổ đã thực hiện 4 ca phẫu thuật cho các sản phụ: Nguyễn Thị Kim Hiền (thai 38 tuần), Nguyễn Huỳnh Khánh Vy (thai 41 tuần), Nguyễn Thị Bảy (thai 38 tuần); Thị Nga (thai 41 tuần). Trong quá trình mổ, đoàn bác sĩ đã phổ biến các kỹ thuật mổ, lấy thai và khâu các lớp mổ của bệnh nhân. Cả 4 ca phẫu thuật đều thực hiện thành công.


Sắp tới, BV Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục chuyển giao nhiều kỹ thuật khác cho BV Cam Lâm như: Phẫu thuật u xơ tử cung, u nang, thoát vị bẹn, trĩ, viêm ruột thừa và phẫu thuật lấy thai ngoài tử cung.


BV Cam Lâm chuyển về cơ sở mới từ tháng 8-2012. Đến nay, 2/3 phòng mổ của BV đã được trang bị đủ các thiết bị cần thiết.


THANH NỘI