01:08, 06/08/2013

Bị nhiễm trùng nặng vì cắt lể

Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa mổ cấp cứu và cứu sống bệnh nhân N.T.Q (36 tuổi, ở Bình Ba, Cam Bình, Cam Ranh) bị nhiễm trùng nặng sau khi cắt lể.

Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa mổ cấp cứu và cứu sống bệnh nhân (BN) N.T.Q (36 tuổi, ở Bình Ba, Cam Bình, Cam Ranh) bị nhiễm trùng nặng sau khi cắt lể.


BN Q. cho biết, thấy trong người mệt mỏi, đau nhức ở vùng lưng nên 2 ngày trước có nhờ bà lang gần nhà cắt lể. BN được cắt lể bằng dao lam và không rõ dao lam có được tiệt trùng hay không. Sau khi cắt lể về, BN sốt và thấy vùng lưng bị sưng. BN nhập BVĐK tỉnh Khánh Hòa vào ngày 5-8, trong tình trạng sốt cao, lưng sưng tấy, đỏ. BS chẩn đoán BN bị hoại thư sinh hơi vùng hông lưng và được mổ cấp cứu cùng ngày.


Bác sĩ Phan Hữu Chính – Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng cho biết, sáng 6-8, BN đã tỉnh nhưng thể trạng vẫn còn suy kiệt. “BN bị nhiễm vi trùng hoại thư sinh hơi rất nặng dù vết cắt lễ nhỏ. Những trường hợp này nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong”  -  bác sĩ Chính nói.


T.L