11:04, 27/04/2013

69 trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia

Ngày 24-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Sở Y tế về hoạt động của các trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực

Ngày 24-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Sở Y tế về hoạt động của các trạm y tế (TYT) và phòng khám đa khoa khu vực (ĐKKV).


Hiện nay, toàn tỉnh có 137/137 xã, phường có TYT, 14 phòng khám ĐKKV, trong đó có 69 TYT đạt Bộ tiêu chí quốc gia về TYT xã. Số lần khám bệnh tại các TYT chiếm khoảng 32% tổng số lần khám bệnh chung trên toàn tỉnh. Hiện nay, hầu hết các TYT đều thực hiện tốt chức năng khám, điều trị bệnh thông thường và xử lý cấp cứu ban đầu. 112/137 TYT được xây dựng mới theo chuẩn của Bộ Y tế và được đầu tư máy vi tính kết nối Internet, trong đó có 9 trạm được trang bị máy siêu âm, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, máy điện tim. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm 10 TYT được đầu tư trang thiết bị chuyên khoa từ Dự án hỗ trợ hệ thống y tế do Quỹ toàn cầu tài trợ... Hiện nay, các TYT và phòng khám ĐKKV đang gặp một số khó khăn như: Một số địa phương chưa quan tâm đúng mức việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí; hầu hết các TYT không đảm bảo đủ 5 nhóm chức danh theo Bộ tiêu chí, trong đó chức danh bác sĩ và cán bộ y học cổ truyền thiếu nhiều nhất; các phường, thị trấn chưa có y tế thôn bản... Ngành Y tế kiến nghị, UBND tỉnh đầu tư, xây mới 25 TYT còn lại.


T.L