10:04, 11/04/2016

Đã hoàn thành việc trả nợ để tái khởi động dự án Rusalka

Ngày 11-4, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama cho biết, công ty đã chuyển 125 tỷ đồng cho Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại để giải quyết vấn đề nợ nần kéo dài nhiều năm nay giữa 2 đơn vị.

Ngày 11-4, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama cho biết, công ty đã chuyển 125 tỷ đồng cho Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại (BMC) để giải quyết vấn đề nợ nần kéo dài nhiều năm nay giữa 2 đơn vị. Chiều cùng ngày, phía BMC cũng xác nhận đã nhận được tiền và đang làm các thủ tục rút đơn kiện đối với ông Nguyễn Đức Chi. Như vậy, toàn bộ tài sản đang xây dựng dở dang tại khu C của dự án Rusalka cũ đã thuộc toàn quyền xử lý của Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama.


Trước đó, thông tin từ BMC cho biết, giá trị tài sản mà đơn vị này đã thi công trước đây và còn tồn đọng tại dự án Rusalka (gồm: gốc, lãi, phạt vi phạm) tính đến thời điểm hiện tại khoảng 423,5 tỷ đồng; BMC yêu cầu thanh toán 150 tỷ đồng. Phía BMC và ông Nguyễn Đức Chi đã nhiều lần họp nhưng vẫn chưa thống nhất được mức thanh toán. Chính vì vậy, ông Chi phải cho dừng thi công ở khu C cho đến khi hai bên đạt được thỏa thuận.


Ông Chi cho biết: “Số tiền thanh toán cho BMC được huy động từ 500 tỷ đồng do các cổ đông góp vốn. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh triển khai thi công tại khu C đang bỏ hoang nhiều năm nay; dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào ngày 1-5-2017. Khu B của dự án đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang đo đạc, kiểm kê để đền bù, giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đang rà soát quỹ đất để bố trí tái định cư cho các hộ tại đây”.


VĂN KỲ