01:03, 16/03/2018

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21-4

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21-4.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21-4.


Theo đó, từ ngày 18 đến 23-4, các đơn vị tổ chức tuyên truyền trực quan với khẩu hiệu: Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21-4; Chào mừng ngày Sách Việt Nam 21-4. Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của các đơn vị, trường học. Tổ chức trình bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với đối tượng học sinh như: văn hóa, chính trị - xã hội, khoa học kỹ thuật, kinh tế, du lịch,…; tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về ý nghĩa của ngày Sách Việt Nam, ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4; trao đổi về văn hóa đọc, thói quen đọc sách hiện nay của giới trẻ; kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp với lứa tuổi; các cây bút trẻ tiêu biểu; về chủ quyền biển đảo, các câu chuyện về anh hùng hy sinh bảo vệ biển đảo, các quyển sách hay về biển đảo... Bên cạnh đó, phát động phong trào đọc sách trong các thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách, hội thi kể chuyện theo sách; tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại các trường học.


Sở cũng yêu cầu các đơn vị tích cực phát động phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở cho các trường học vùng sâu, vùng xa, miền núi, khu vực khó khăn. Sở sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị phát hành sách trên địa bàn tỉnh tặng sách cho 2 trường THCS bị thiệt hại do cơn bão số 12 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.


K.DUNG