06:08, 20/08/2014

Tập huấn phương pháp dạy thực hành kỹ năng sống

Ngày 20-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa phối hợp với Công ty cổ phần sách và thiết bị GD miền Nam tổ chức lớp tập huấn phương pháp dạy thực hành kỹ năng sống cho học sinh tiểu học và THCS...

Ngày 20-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa phối hợp với Công ty cổ phần sách và thiết bị GD miền Nam tổ chức lớp tập huấn phương pháp dạy thực hành kỹ năng sống cho học sinh tiểu học và THCS. Tham gia lớp tập huấn là đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các trường tiểu học, THCS trong toàn tỉnh.
 
 
Các học viên được trang bị những nội dung cơ bản như: khái niệm, tầm quan trọng của kỹ năng và kỹ năng sống; hướng dẫn cách giảng dạy bộ sách “Thực hành kỹ năng sống”; tham khảo các bài giảng mẫu; kỹ năng tích hợp vào các bộ môn học khác trên lớp hoặc trong các tiết ngoại khóa… Thông qua việc học, thực hành kỹ năng sống, giáo viên giúp học sinh có thể tự hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống đồng thời giúp các em hiểu được vai trò, sự cần thiết của các kỹ năng sống trong quá trình học tập và phát triển thể chất, tinh thần.  
 
 
Sau lớp tập huấn các đơn vị sẽ triển khai đến tất cả giáo viên và học sinh ngay trong năm học 2014-2015, nhằm tăng cường công tác GD đạo đức và kỹ năng xã hội trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng GD của nhà trường hiện nay.
 
L.N