06:08, 24/08/2013

Xét tuyển 200 chỉ tiêu đại học chính quy do các doanh nghiệp tài trợ học phí và đặt hàng đào tạo

Trường Đại học Thái Bình Dương vừa đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đồng Tâm Long An, Tập đoàn Mesa, Công ty Công đoàn ACB, Công ty Cổ phần địa ốc ACB.

Trường Đại học Thái Bình Dương vừa đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đồng Tâm Long An, Tập đoàn Mesa, Công ty Công đoàn ACB, Công ty Cổ phần địa ốc ACB. Theo đó, 4 doanh nghiệp này sẽ tài trợ chi phí đào tạo trong thời gian 4 năm với mức tài trợ gần 4 tỷ đồng để Trường Đại học Thái Bình Dương tuyển sinh và đào tạo 200 sinh viên trong năm 2013 theo mô hình đào tạo ứng dụng và ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Đây là các doanh nghiệp lớn có hàng trăm công ty trực thuộc, văn phòng và chi nhánh trên hầu hết ở các tỉnh thành miền Nam và miền Trung, với nhu cầu sử dụng lao động lớn và đa dạng về lĩnh vực kinh doanh.


Ngoài việc cam kết tài trợ học phí, hỗ trợ thực hành, thực tập, giảng dạy thực tế một số môn cho sinh viên trong quá trình đào tạo, ưu tiên tuyển dụng, các doanh nghiệp còn hỗ trợ nhà trường cải tiến chương trình giảng dạy để gắn kết giữa đào tạo lý thuyết ở trường và thực tế sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để đảm bảo cung ứng cho doanh nghiệp nguồn nhân lực theo đúng yêu cầu.


 5 ngành học sẽ được đào tạo theo đặt hàng từ các doanh nghiệp được tuyển sinh ngay trong năm 2013, bao gồm: Quản trị kinh doanh (QTKD); Kế toán, Tài chính & ngân hàng; Công nghệ thông tin; Ngôn ngữ anh. Hiện nay, Trường ĐH Thái Bình Dương đang nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung hệ ĐH – CĐ chính quy các ngành này với điểm xét tuyển với điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ GD – ĐT.  


T.A