07:08, 22/08/2013

Lễ khai giảng phải được tổ chức trang trọng

Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường và đơn vị trực thuộc Sở phải chuẩn bị tốt các điều kiện để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013 - 2014.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường và đơn vị trực thuộc Sở phải chuẩn bị tốt các điều kiện để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013 - 2014.


Cụ thể, phải có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội về Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới 2013 - 2014; đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa, chỉnh trang trường lớp, dọn dẹp vệ sinh nhằm tạo môi trường, cảnh quan “xanh - sạch - đẹp” cho tất cả các trường học trước khi khai giảng năm học; khẩn trương ổn định, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên (GV), nhân viên ở từng nhà trường đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới.


Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị hoàn thiện các nội quy, quy định đối với GV và học sinh (HS); tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh nhằm tạo khí thế hồ hởi, phấn khởi bước vào năm học mới; tiếp tục tuyên truyền, GD HS về an toàn giao thông nhằm đảm bảo an toàn, trật tự cho HS khi tham gia giao thông, nhất là vào các ngày cao điểm như khai giảng... Trong công tác tổ chức lễ khai giảng năm học mới, tất cả các trường phải thực hiện tốt cả phần “Lễ” và phần “Hội”; tổ chức lễ khai giảng với nghi lễ trang trọng. Sau lễ khai giảng, tùy tình hình cụ thể ở từng địa phương, đơn vị để lựa chọn và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho HS bước vào năm học mới.  


Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học 2013 - 2014 của các trường mầm non, tiểu học và THPT là ngày 5-9-2013.


T.H