10:08, 11/08/2018

Xác định nguyên nhân cháy vũ trường Zima ở Nha Trang

Trao đổi với phóng viên, quản lý vũ trường Zima (viết tắt là Z Club), đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, nguyên nhân cháy của vũ trường là do hàn tại ví trí đèn nháy treo trên trần của vũ trường. 

 
Trao đổi với phóng viên, quản lý vũ trường Zima (viết tắt là Z Club), đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, nguyên nhân cháy của vũ trường là do hàn tại ví trí trên trần của vũ trường. 
 

Trao đổi với phóng viên, quản lý vũ trường Zima (viết tắt là Z Club), đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết, nguyên nhân cháy của vũ trường là do hàn đèn nháy tại ví trí treo trên trần của vũ trường. Đây cũng là vị trí trung tâm của vũ trường. 

 

Do bất cẩn trong lúc hàn đã dẫn đến cháy vũ trường Zima.
Do bất cẩn trong lúc hàn đã dẫn đến cháy vũ trường Zima.
 
Theo vị quản lý này thì, để khắc phục sự cố một số đèn chiếu không hoạt động, cuối giờ chiều 11-8, nhân viên của vũ trường đã mang máy hàn ra hàn để khắc phục. Trong lúc nhân viên này hàn, do vị trí quá gần trần của vũ trường, xỉ hàn đã văng vào trần gây cháy. “Lúc đó thì tất cả các nhân viên của vũ trường đang làm việc. Khi xảy ra cháy thì anh em hô hoán chạy thoát thân. Có đến 3 lối thoát hiểm của vũ trường anh em đã kịp thoát ra ngoài nên không ai bị kẹt lại”, quản lý của vũ trường cho biết thêm.
 
Tối 11-8, Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu vực Nha Trang cho biết, đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 19 giờ 30 cùng ngày. “Chúng tôi nhận định ban đầu, nguyên nhân gây cháy là do hàn tại khu vực trần của vũ trường”, Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh nói.
 
Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh, ngoài lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp gồm 50 cán bộ chiến sĩ còn có lực lượng chữa cháy cơ sở vũ trường Zima, lực lượng chữa cháy khách sạn Havana cùng Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, Công an địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc dập tắt đám cháy trong thời gian ngắn. Ngoài ra, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp còn huy động 5 xe chữa cháy, 1 máy hút khói cùng 1 máy nén khí trong việc chữa cháy tại Zima.
 
 
Tìm hiểu được biết, toàn bộ diện tích Zima nằm dưới lòng đất, có diện tích lên tới 1.941m2. Đây là 1 trong 2 vũ trường được xây ngầm dưới khuôn viên Công viên bờ biển Nha Trang.
 
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa đã phong tỏa hiện trường để thống kê thiệt hại, điều tra vụ hỏa hoạn.
 
Thành Long