05:01, 23/01/2018

Người sĩ quan mẫu mực, sáng tạo

Không chỉ là người cán bộ mẫu mực được cán bộ, chiến sĩ, đơn vị và cấp trên tin yêu, Đại tá Nguyễn Hữu Minh - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân còn khiến mọi người cảm phục bởi tinh thần hăng say tìm tòi sáng tạo ra những đề tài, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng lực lượng, đơn vị vững mạnh...

Không chỉ là người cán bộ mẫu mực được cán bộ, chiến sĩ, đơn vị và cấp trên tin yêu, Đại tá Nguyễn Hữu Minh - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân còn khiến mọi người cảm phục bởi tinh thần hăng say tìm tòi sáng tạo ra những đề tài, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng lực lượng, đơn vị vững mạnh, đặc biệt khi anh còn ở cương vị Chính ủy Lữ đoàn Tàu ngầm 189.


Nói về những thành tích, sự cống hiến của mình trong quân đội, đặc biệt trong thời gian công tác tại đơn vị Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Đại tá Nguyễn Hữu Minh khiêm tốn chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được công tác tại đơn vị tàu ngầm hiện đại, song cũng luôn trăn trở làm sao để có thể xây dựng đơn vị vững mạnh, đặc biệt trong việc làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Tôi rất tâm huyết khi thực hiện các đề tài, sáng kiến: “Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng tàu ngầm”, “Ứng dụng mạng LAN trong quản lý lực lượng học viên tàu ngầm học tập ở nước ngoài”, “Phương pháp giáo dục chính trị đối với lực lượng tàu ngầm bằng trình chiếu Powerpoin” và cảm thấy vinh dự vì mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chúng được ứng dụng hiệu quả trong toàn đơn vị thời gian qua”.  

 

Đại tá Nguyễn Hữu Minh khi còn là Chính ủy Lữ đoàn Tàu ngầm 189.

Đại tá Nguyễn Hữu Minh khi còn là Chính ủy Lữ đoàn Tàu ngầm 189.


Thời gian công tác tại đơn vị khi mới thành lập, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng lúc đó với cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Đại tá Nguyễn Hữu Minh đã cùng với tập thể Đảng ủy, Chỉ huy và cấp ủy, Chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn quán triệt sâu sắc nghị quyết của Đảng, tình hình và nhiệm vụ; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có chất lượng, hiệu quả toàn diện các mặt công tác với nhiều đột phá và những biện pháp đồng bộ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó có một số nhiệm vụ đạt chất lượng tốt như: công tác sẵn sàng chiến đấu; nhiệm vụ tiếp nhận, huấn luyện, chuyển giao tàu ngầm, làm chủ máy móc, trang bị kỹ thuật; huấn luyện thể lực. Đặc biệt trong năm 2016, anh đã cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn lãnh đạo tốt công tác hiệp đồng với các đơn vị bạn, tham gia có hiệu quả, đạt chất lượng cao trong diễn tập do Quân chủng tổ chức, được Quân chủng Hải quân tặng bằng khen.


Bên cạnh đó, với việc đề ra nhiều biện pháp, trong đó việc ứng dụng các đề tài, sáng kiến của mình, đoàn kết nội bộ, tính dân chủ trong đơn vị luôn được giữ vững và  phát huy, các khâu đột phá chuyển biến tốt; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về tình hình và nhiệm vụ, về đối tượng, đối tác cũng như ý chí quyết tâm, bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tinh thần cảnh giác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Với những thành tích góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, từ năm 2011 đến nay, Đại tá Nguyễn Hữu Minh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, UBND tỉnh Khánh Hòa. Năm 2016, anh cũng vinh dự được Quân chủng tặng danh hiệu “Chính ủy lữ đoàn tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân”.


“Hiện tại tôi đã chuyển sang công tác ở đơn vị mới, nhưng luôn cảm thấy tự hào khi Lữ đoàn Tàu ngầm 189 không ngừng lớn mạnh. Là một người lính phụng sự Tổ quốc, dù công tác ở đơn vị nào, được giao nhiệm vụ gì cũng cảm thấy vinh dự, tự hào và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó”, Đại tá Minh chia sẻ.


T.ANH