10:12, 07/12/2017

Đã có kế hoạch dỡ 2 tháp cẩu tại dự án Panorama

Ngày 7-12, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin chính thức về kế hoạch tháo dỡ 2 tháp cẩu tại công trình Panorama Nha Trang (số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang) bị gãy đổ trong cơn bão số 12 từ ngày 4-11.

Ngày 7-12, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin chính thức về kế hoạch tháo dỡ 2 tháp cẩu tại công trình Panorama Nha Trang (số 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang) bị gãy đổ trong cơn bão số 12 từ ngày 4-11.


Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang cho biết, để đảm bảo an toàn cho cư dân xung quanh, mỹ quan của thành phố cũng như để đáp ứng tiến độ hoàn thành của án, công ty sẽ tháo dỡ 2 tháp cẩu gãy này. Ngày 18-11, chủ đầu tư đã liên hệ và ký hợp đồng với nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực tháo lắp tháp cẩu tại Hà Nội để thực hiện tháo dỡ 2 tháp cẩu gãy. Hiện nay, 1 cẩu 500 tấn cùng với 20 đầu kéo từ Hà Nội đã vào đến cảng Hòn Khói (thị xã Ninh Hòa) để kết hợp với cẩu 120 tấn tại Nha Trang tiến hành tháo dỡ 2 tháp cẩu bị gãy.  


Theo ông Trần Thái Thông - Trưởng ban quản lý dự án Panorama Nha Trang, hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đã làm việc với Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, Ban quản lý chợ đêm Yến sào, Điện lực Nha Trang và đã được sự đồng ý. Chủ đầu tư đã khảo sát và hỗ trợ 12 lô sạp tại chợ đêm mới mức 850.000 đồng/ngày đêm/lô sạp. Mức hỗ trợ thực hiện trong 5 ngày đêm để tháo dỡ tháp cẩu số 1. Ngoài ra, Điện lực Nha Trang cũng đã khảo sát và lên phương án hạ đường dây trung thế khu vực xung quanh. Dự kiến việc tháo dỡ 2 tháp cẩu sẽ thực hiện trong thời gian từ 7 đến 10 ngày.


Tại buổi gặp báo chí, ông Lê Anh Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đã thông tin thêm về những gút mắc giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons trong quá trình xây dựng. Theo ông Đức, trước đó phía Coteccons đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng phản ánh một số nội dung, trong đó có việc chủ đầu tư thay đổi thiết kế công trình dự án Panorama Nha Trang. Tuy nhiên, thực tế phía chủ đầu tư chỉ trao đổi với nhà thầu Coteccons xem kết cấu chịu lực có thể nâng thêm một vài tầng tại dự án Panorama Nha Trang không, nếu khả thi thì chủ đầu tư mới làm việc với các cơ quan chức năng để xin thay đổi quy hoạch chi tiết. “Tất cả chỉ mới là ý tưởng nhưng Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons đã vu khống với cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư. Vì vậy, ngày 25-10 chúng tôi đã có thông báo chấm dứt hợp đồng và trục xuất nhà đầu tư ra khỏi công trường theo quy định tại Điều 15 của hợp đồng ký kết giữa hai bên. Tranh chấp giữa 2 đơn vị sẽ do tòa án giải quyết, nhưng không thể để 2 tháp cẩu gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn của người dân và du khách”, ông Đức cho hay.


VĂN KỲ