10:11, 08/11/2017

Các đơn vị hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão

Ngày 8-11, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 tại thị xã Ninh Hòa. Đoàn đã trực tiếp đến thăm chùa Phật Bửu (thôn Xuân Mỹ, xã Ninh Thọ) và 5 gia đình có người thiệt mạng.

. Ngày 8-11, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 tại thị xã Ninh Hòa. Đoàn đã trực tiếp đến thăm chùa Phật Bửu (thôn Xuân Mỹ, xã Ninh Thọ) và 5 gia đình có người thiệt mạng. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã chia sẻ những thiệt hại, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu, đồng thời động viên các gia đình cố gắng vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn để sớm ổn định cuộc sống. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, đoàn đã trao tặng cho các gia đình và chùa Phật Bửu với tổng trị giá 30 triệu đồng.


. Sáng 8-11, Đồn Biên phòng Bích Đầm, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Phúc An Khang - Duy Hưng (TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tại đảo Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang bị thiệt hại do cơn bão số 12. Đoàn đã tặng 232 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng, gồm: gạo, đường, dầu ăn… Ngoài ra, 50 hộ bị thiệt hại nặng còn được hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/hộ. Trước đó, Đồn Biên phòng Bích Đầm đã huy động 12 lượt tổ, 84 lượt cán bộ, chiến sĩ dọn dẹp nhà cửa, lợp lại mái nhà, cắt cây xanh ngã đổ cho trường học trên đảo và người dân trên đảo.


. Sáng 8-11, thông qua UBMTTQ thị xã Ninh Hòa, đoàn thiện nguyện ở TP. Nha Trang đến thăm hỏi, tặng quà cho 500 hộ bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 tại 6 xã, phường của thị xã, gồm: Ninh Hiệp, Ninh Giang, Ninh Xuân, Ninh Phụng, Ninh Đông, Ninh Quang. Mỗi suất quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì tôm và 200.000 đồng tiền mặt; tổng trị giá đợt trao quà là 200 triệu đồng.


. Ngày 8-11, Công ty Cổ phần SQ Nha Trang (đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 16 công nhân, lao động đang làm việc tại công ty có nhà bị thiệt hại do cơn bão số 12 tại Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh và TP. Nha Trang. Theo đó, công ty đã hỗ trợ từ 3 đến 5 triệu đồng tùy theo mức độ thiệt của từng nhà; tổng số tiền hỗ trợ là 64 triệu đồng.


. Để trợ giúp người dân vượt qua khó khăn sau cơn bão số 12, Đại đức Thích Như Viên (TP. Hồ Chí Minh) và phật tử Tổ đình Nghĩa Phương Nha Trang cùng nhóm tình nguyện viên Hưng - Ty Tynguyen vừa đến thăm hỏi, tặng 1.000 thùng mì tôm, 3.000 chai nước sạch cho người dân 8 thôn: Tân Dân, Láng Dứa, Quảng Hội 1, 2, Phú Hội 1, 2, Suối Luồng, Bình Trung, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh.


 Lan Phương - Nguyễn Lam - Huỳnh Ấn - Hồng Minh - Trí Bửu - Nguyễn Thừa