08:11, 04/11/2017

Bão đổ bộ gây thiệt hại nặng cho TP. Nha Trang

Đến 8 giờ sáng 4-11, tại TP. Nha Trang sức gió giảm dần, mưa bắt đầu lớn. Từ 4 giờ đến 8 giờ 30, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho Nha Trang. 

* Đến 8 giờ sáng 4-11, tại TP. Nha Trang sức gió giảm dần, mưa bắt đầu lớn. Từ 4 giờ đến 8 giờ 30, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho Nha Trang. Nhiều căn nhà bị sập, bị tốc mái, cây xanh bị ngã đổ. Một người bị thương nhưng đã đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một căn nhà ở Vĩnh Trường bị sập nhưng lực lượng phòng chống bão lụt đã cứu được 10 người đưa đến nơi an toàn. 10 người khác ở phường Vĩnh Hoà cũng bị sập nhà và đã được chính quyền địa phương ứng cứu kịp thời. 
 

 

Cần cẩu đang thi công tại dự án trong khu đô thị VCN Phước Hải bị gió thổi sập
Cần cẩu đang thi công tại dự án trong khu đô thị VCN Phước Hải bị gió thổi sập
 
 
Ông Lê Huy Toàn - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa thống kê được mức thiệt hại cụ thể. Vì bão đi thẳng vào Nha Trang nên khả năng thiệt hại rất lớn. Hiện nay rất may chưa có người dân nào ảnh hưởng đến tính mạng, chỉ có một người ở xã Vĩnh Lương bị thương nhưng đã được ứng cứu và đưa vào bệnh viện điều trị. Các cơ quan chức năng tại Nha Trang đã huy động hàng nghìn người đến các điểm nóng để trợ giúp người dân.
 
 
* Lúc 9 giờ ngày 4-11, ông Đào Thanh Tùng, Trưởng phòng Kinh tế TP. Nha Trang cho biết, hiện Nha Trang chưa có trường hợp tử vong do mưa bão. Tuy nhiên nhiều nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng. Tại các khu vực chợ Vĩnh Hải, chợ Phước Thái và chợ Phương Sơn có nhiều ngôi nhà mái tôn đã bị bão thổi bay. Tại thôn Đắc Lộc (xã Vĩnh Phương) do lũ ống nên đã bị ngập từ lúc 7 giờ sáng nay. Nhiều người dân điện cầu cứu đưa ra khỏi khu vực nhưng do điều kiện gió lớn, đường vào bị cô lập nên thành phố đã chỉ đạo xã tìm địa điểm an toàn trong thôn để đưa người dân trú ẩn. Trong khi đó, nhà văn hoá thôn Thành Phát (xã Phước Đồng) bị đã bị gió thổi bay mái tôn. 150 hộ dân mới di dời đến đây hồi chiều ngày 3-11 phải tìm nơi trú ẩn mới.
 

* Khoảng 10 giờ cùng ngày, theo quan sát của phóng viên, các tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Vân Đồn, Hoàng Hoa Thám, Lý Tự Trọng... có nhiều cây lớn bị bật gốc, nhiều trụ điện đổ ngã, dây điện thòng xuống.

Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, trước mắt đã huy động lực lượng xẻ cây đổ để thông đường, khơi thông các cống thoát nước tránh ngập nặng, đồng thời tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Trong khi đó, Vĩnh Nguyên trôi hết 95 bè cá, 150 nhà tốc mái; Vĩnh Hòa đã di dời 50 người ở đường Ngô Văn Sở về nhà văn hóa phường; Vĩnh Hải 185 nhà tốc mái, 3 nhà bị sập. Tại đường 2 tháng 4 khu vực Làng trẻ em SOS bị ngập nặng. Phường Xương Huân có 10 nhà và 2 quán cà phê bị tốc mái. Tại xã Vĩnh Phương bị ngập nặng và có một người chết.
 
 
--------------------------------------------
 
 
VIDEO: Bão số 12 tàn phá Nha Trang
 
 
 
---------------------------------------------
 
Một số hình ảnh bão số 12 tàn phá Nha Trang trong sáng 4-11:

 

 

 

 

 

 

 

ĐÌNH LÂM – VĂN KỲ