10:10, 11/10/2017

Điểm sáng trong công tác thanh niên

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần tích cực vào phong trào thanh niên của huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

 

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần tích cực vào phong trào thanh niên của huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).


Bãi cát dọc bờ biển gần cầu cảng thị trấn Vạn Giã những ngày này đông vui hơn trước, chiều chiều, nhiều em nhỏ sau giờ tan học rủ nhau ra đây vui chơi. Ở đây có bập bênh, xích đu, cầu tuột… thiếu nhi nào cũng có thể tham gia. Em Nguyễn Văn Hưng (thị trấn Vạn Giã) thích thú: “Nhà ở gần nên chiều nào em với mấy bạn cũng ra đây chơi. Trước đây, tụi em chỉ biết ra tắm biển, chơi với nhau chứ không có khu vui chơi này. Bây giờ có nhiều trò để chơi, em thích lắm”.

 

Anh Võ Đình Cháu - Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã cho biết, đây là công trình thanh niên Khu vui chơi ngoài trời cho thiếu nhi do đơn vị cùng Đoàn Khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp thực hiện. “Trước đây, dọc bờ biển không có điểm vui chơi nào, chỉ toàn hàng quán người dân bán nước giải khát, một thời gian lại có nhiều rác, gây ô nhiễm. Vì vậy, chúng tôi phối hợp triển khai công trình, vừa tạo sân chơi cho thiếu nhi, vừa góp phần giảm thiểu rác thải dọc bờ biển”, anh Cháu nói.


Ngoài công trình thanh niên vừa được triển khai, thời gian qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến cộng đồng. Bên cạnh đó, giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất kinh doanh, tham gia các buổi giới thiệu mô hình mới phát triển kinh tế... Trong công tác huấn luyện kỹ năng cho thanh niên, các bài hát múa tập thể, dân vũ thanh niên, gút dây, dấu đi đường, cách thức dựng lều trại, kỹ năng nói chuyện trước đám đông… đều được đơn vị lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt dã ngoại, du khảo về nguồn, hội trại truyền thống, các buổi sinh hoạt. Anh Cháu cho biết, từ năm 2003 đến nay, hàng năm, đơn vị đều cử cán bộ Đoàn tham gia trại huấn luyện cấp tỉnh. Nhờ đó, kỹ năng công tác của các cán bộ Đoàn tại đơn vị được nâng cao qua từng đợt. Nhiệm kỳ 2012 - 2017, toàn thị trấn có 4 người được công nhận Huấn luyện viên cấp I tỉnh, 4 người được công nhận chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

 

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vạn Giã tham gia dọn vệ sinh bãi biển vào cuối tuần
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vạn Giã tham gia dọn vệ sinh bãi biển vào cuối tuần

 

Anh Nguyễn Hữu Tuấn - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh: Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã là lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của huyện. Mọi hoạt động của Huyện đoàn đều có sự tham gia tích cực của đơn vị, chất lượng cán bộ Đoàn lẫn đoàn viên ngày càng được nâng cao, có nhiều hoạt động, công trình thanh niên thiết thực. Vừa qua, Đoàn Thanh niên thị trấn Vạn Giã là đoàn cơ sở cấp xã duy nhất trên địa bàn tỉnh được Trung ương Đoàn khen thưởng trong công tác thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Với lực lượng đoàn viên, thanh niên 149 người, sinh hoạt tại 21 chi đoàn trực thuộc, số lượng không đông, nhưng nhờ duy trì tốt phong trào, các hoạt động của đoàn thanh niên thị trấn đều thu hút đoàn viên tham gia. Nhờ đó, phong trào Ngày thứ Bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh được tổ chức đều đặn mỗi tháng, các đoàn viên tham gia thu gom rác dọc bãi biển của thị trấn; đoàn thanh niên thị trấn phối hợp với các đoàn trường học thành lập đội thanh niên xung kích vì an toàn giao thông, tổ chức các buổi đứng chốt đèn giao thông vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần…


Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, mỗi năm, đơn vị tổ chức 3 lớp cảm tình Đoàn, kết nạp hơn 600 hội viên, đoàn viên trong nhiệm kỳ 2012 - 2017; giới thiệu 53 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 47 người được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.


“Đối với đoàn cấp xã, để thu hút đoàn viên tham gia hoạt động còn nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đổi mới hình thức tổ chức. Các hoạt động tình nguyện cũng hướng đến lợi ích của đời sống thanh niên. Vì vậy, phong trào Đoàn của thị trấn những năm qua luôn được giữ vững”, anh Cháu chia sẻ.


Vĩnh Thành