01:06, 16/06/2017

150 em tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2017

Ngày 16-6, UBND TP. Nha Trang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề "Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Ngày 16-6, UBND TP. Nha Trang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể thành phố và 150 trẻ em đến từ 27 xã, phường; cơ sở Bảo trợ xã hội Tình thương Hướng Dương; con em Hội viên Hội người mù TP. Nha tham dự.
 
Tại diễn đàn, các em được tặng quà, nghe phổ biến các nội dung Luật Trẻ em, tham gia các trò chơi giải ô chữ, đoán chữ, thảo luận các nội dung hành vi phòng, chống xâm hại trẻ em và trình bày thông điệp, nguyện vọng mà các em mong muốn từ các ngành, chính quyền địa phương dành cho trẻ em.

 

Các em thảo luận tại diễn đàn
Các em thảo luận tại diễn đàn

 

Đại diện chính quyền, các ngành, đoàn thể thành phố nhận thông điệp từ các em
Đại diện chính quyền, các ngành, đoàn thể thành phố nhận thông điệp từ các em

 

Đại diện lãnh đạo thành phố tặng quà cho các em
Đại diện lãnh đạo thành phố tặng quà cho các em
 
Được biết, TP. Nha Trang hiện có khoảng 5.000/90.000 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt... Trong những năm qua, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em như: tư vấn tại cộng đồng hơn 1.000 trẻ em, học sinh; phối hợp khám sàng lọc bệnh tim, phẫu thuật chỉnh hình, hỗ trợ mổ tim, học phí, dụng cụ học tập với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng/năm.
 
Đỗ Phan