07:06, 16/06/2017

Thực hiện "Mùa hè an toàn cho trẻ em"

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.


Theo đó, các đơn vị cần triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em và các quy định về đảm bảo quyền trẻ em; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc liên quan đến bạo lực, xâm hại trẻ em; ưu tiên tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em và bảo vệ trẻ em là nạn nhân trong quá trình tố tụng. Bên cạnh đó, tăng cường phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các hành vi, vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ; tuyên truyền khẩu hiệu “Hãy gọi 18001567 để lên tiếng tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em”. Nhà trường cũng cần phối hợp tốt với gia đình, chính quyền, đoàn thể quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ có một mùa hè an toàn, bổ ích.


K.D