12:05, 17/05/2017

Tuyển 125 ứng viên điều dưỡng đi làm việc tại Đức

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh vừa nhận được công văn của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về tuyển chọn 125 ứng viên điều dưỡng sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của Đức.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa vừa nhận được công văn của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) về tuyển chọn 125 ứng viên điều dưỡng sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của Đức.


Theo đó, các ứng viên trên địa bàn tỉnh có tuổi đời từ 20 đến 25 tuổi, đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng, hoặc đang học từ năm thứ hai trở lên hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam. Trúng tuyển, ứng viên sẽ được đưa đi đào tạo chuyên môn điều dưỡng chăm sóc người bệnh tối đa là 3 năm và thi lấy chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng tại Đức. Những người được cấp chứng chỉ quốc gia được phép làm việc tại các bệnh viện của Đức. Nếu thi đỗ chứng chỉ và được làm việc chính thức, mức lương dành cho điều dưỡng viên là 2.400 - 2.700 euro/tháng (khoảng 58 - 64 triệu đồng/tháng).


Ứng viên trúng tuyển sẽ được đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong 13 tháng (từ tháng 8-2017 đến tháng 8-2018) để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 theo tiêu chuẩn của Đức, do Viện Goethe cấp. Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang Đức học tập.


Thời gian nhận hồ sơ từ từ nay đến hết ngày 15-6 tại Cục Quản lý lao động ngoài nước - số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


P.VINH