10:05, 31/05/2017

Trưởng Công an xã tâm huyết với phong trào

"Nói đến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) những năm qua, không thể không nhắc tới Trưởng Công an xã Bo Bo Khoa.

“Nói đến phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) của xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) những năm qua, không thể không nhắc tới Trưởng Công an xã Bo Bo Khoa. Đó là một cán bộ năng nổ, tích cực đi đầu trong công tác vận động quần chúng tham gia phong trào”, ông Cao Văn Bường - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trung cho biết.

Anh Bo Bo Khoa (dân tộc Raglai) sinh ra và lớn lên tại thôn Tà Nỉa, xã Sơn Trung. Năm 2000, anh là một trong số ít thanh niên trong xã tốt nghiệp THPT, được tuyển vào làm kiểm lâm viên. Nhưng vốn yêu thích nghề công an, thời gian sau, anh xin chuyển sang làm ở Công an xã. Với lòng yêu nghề, anh rất chịu khó học hỏi, nâng cao kiến thức, trình độ. Anh đã tốt nghiệp khóa Trung cấp Quản lý an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, do Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đào tạo. Từ tháng 8-2011, anh được tín nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã. Từ đó đến nay, anh luôn dành được sự tín nhiệm, tin cậy của cấp trên và nhân dân trong xã.

 

Ông Cao Văn Bường - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trung cho biết: “Là địa bàn miền núi, có tới 85% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, xã Sơn Trung còn nhiều khó khăn, trình độ phát triển kinh tế - xã hội còn thấp so với mặt bằng toàn tỉnh; còn 32% hộ nghèo… Tuy nhiên, người dân rất đoàn kết, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nhất là các quy định về ANTT; tự giác tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Có được điều đó là nhờ đồng chí Bo Bo Khoa rất chịu khó đi sâu, đi sát địa bàn, nắm chắc tình hình ANTT của xã. Đặc biệt, đồng chí luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân nên biết cách thuyết phục được người dân”.


Anh Khoa cho rằng, muốn làm tốt được công việc công an xã phải lấy phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ làm nền tảng, phải lôi kéo, tập hợp được nhân dân, tập trung xây dựng phong trào vững mạnh. Thực tế cho thấy,  hàng năm, Công an xã Sơn Trung đều xây dựng kế hoạch phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với nội dung khá rõ ràng. Cụ thể như: vận động nhân dân không phá rừng làm rẫy; không tiếp tay cho lâm tặc khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động thanh niên không nhậu nhẹt say xỉn, gây rối ANTT; vận động người dân thu hồi vũ khí, giao nộp súng săn, phòng, chống cháy rừng và thực hiện an toàn giao thông…

 

Anh Bo Bo Khoa (hàng đầu bên phải) cùng Công an xã Sơn Trung tuần tra

Anh Bo Bo Khoa (hàng đầu bên phải) cùng Công an xã Sơn Trung tuần tra

 

Những năm gần đây, kế hoạch phát động phong trào của xã Sơn Trung còn có nội dung vận động nhân dân và cán bộ xây dựng khu dân cư, thôn, xã đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”; phát động cán bộ và nhân dân thực hiện Kế hoạch số 747 của Giám đốc Công an tỉnh về phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp. Về biện pháp xây dựng phong trào, anh cho biết chủ yếu là đi vận động người dân. Có lúc, anh phải gặp riêng các đối tượng hay say xỉn, gây rối ANTT, hoặc có hành vi bạo lực gia đình; cũng có lúc phải tổ chức họp ở trụ sở xã để phổ biến tới người dân nếu tình hình nghiêm trọng hay cấp bách. Với vai trò tích cực của anh Khoa, xã đã xây dựng được 1 Hội đồng ANTT, 3 Tổ an ninh nhân dân với 15 thành viên, 3 Tổ hòa giải với 21 thành viên. Đặc biệt, mô hình Tổ cốt cán có 12 thành viên, đều là các già làng, người có uy tín. Chính các thành viên cốt cán này đã góp phần hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn, giáo dục nhiều thanh niên chậm tiến, đối tượng tiền án, tiền sự tiến bộ, hoàn lương.


Nhờ đó, thời gian qua, xã Sơn Trung được đánh giá là địa phương có phong trào tốt, nhiều năm liên tục được nhận bằng khen của Bộ Công an và UBND tỉnh. Riêng anh Bo Bo Khoa nhiều năm là chiến sĩ tiên tiến, được các cấp khen thưởng.


MINH CƯỜNG