08:04, 27/04/2017

Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên: Chủ đề "Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch"

Ngày 27-4, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề "Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch". Hội thảo do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.
 

Ngày 27-4, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”. Hội thảo do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.
 
Dự hội thảo về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, có các đại biểu: Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mừng- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía các bộ, ngành trung ương có nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Hà Phước Thiều – Phó Vụ trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng;  ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham dự hội thảo còn có gần 120 đại biểu là các Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, cùng Báo Thái Nguyên và Đồng Nai....
 

 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
 
 
 Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo
 

 

Ông Trần Duy Hưng - Tỉnh ủy viên - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa phát biểu khai mạc
Ông Trần Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa phát biểu khai mạc hội thảo
 
 
Chủ trì hội thảo
Chủ trì hội thảo
 
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

 

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, tiềm năng du lịch của miền Trung và Tây Nguyên rất lớn, thời gian tới, các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên cần liên kết phát triển du lịch bền vững. Trong đó, phải đặt sự phát triển du lịch của từng địa phương trong Chiến lược phát triển du lịch của cả nước, trong tổng thể phát triển của cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên và gắn kết với các khu vực khác.  Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao vai trò của báo chí đối với việc tuyên truyền, quảng bá du lịch; để hoàn thành mục tiêu liên kết, ngoài sự quan tâm ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự nỗ lực đầu tư của các tỉnh, thành trong khu vực  thì không thể thiếu vai trò của báo chí trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về du lịch của cả khu vực nhằm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch chưa được khai thác, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với vùng đất và con người ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.  

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao chủ đề của hội thảo hội thảo. “Hội thảo là diễn đàn  để các báo có điều kiện trao đổi, tiếp thu nhiều thông tin bổ ích và là cơ hội để các báo trình bày ý tưởng của mình trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch...  Đây cũng là cơ hội để các cùng nhau suy ngẫm, trao đổi và tìm kiếm những cách thức, phương pháp tuyên truyền mới, có sức hấp dẫn nhằm khai thác tối đa thế mạnh của báo chí để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch, phù hợp với đặc thù và điều kiện của mỗi tờ báo đảng trong giai đoạn bùng nổ thông tin mạnh mẽ như hiện nay”, ông Tuân bày tỏ. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng, qua Hội thảo lần này, ngoài việc trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền, đây cũng là dịp để các báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển lớn mạnh. 

 

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tham luận xoay quanh những nội dung: kết quả tuyên truyền, quảng bá du lịch của báo Đảng địa phương thời gian qua, những tổn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội… Các báo cũng đã nêu nhiều giải pháp, đề xuất về việc đổi mới cách tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc; khai thác thế mạnh của báo mạng với các tính năng hiện đại để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng… 

 

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo
Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo

 

Ông Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại hội thảo
Ông Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An trình bày tham luận tại hội thảo

 

Bà Đào Phạm Hoàng Quyên - Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên trình bày tham luận tại hội thảo
Bà Đào Phạm Hoàng Quyên - Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên trình bày tham luận tại hội thảo

 

Ông Đống Lương Sơn - Tổng giám đốc Khách sạn Yasaka-Saigon-NhaTrang phát biểu tại hội thảo
Ông Đống Lương Sơn - Tổng giám đốc Khách sạn Yasaka-Saigon-NhaTrang phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị thời gian tới các báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên cần chia sẽ thông tin cho nhau, tăng cường liên kết trong việc tuyên truyền, quảng bá về du lịch. Đồng thời, các báo phải tận dụng thế mạnh của báo điện tử để đăng tải các clip hình ảnh, đưa thông tin nhanh chóng, đẩy mạnh tính tương tác để việc tuyên truyền quảng bá về du lịch ngày càng hiệu quả hơn. Nhà báo Mai Đức Lộc đề nghị thời gian tới, Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên cần tổ chức giải thưởng báo chí viết về du lịch để tạo động lực cho nhà báo, thêm sức hút của mảng đề tài này, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền, quảng bá về du lịch trên các báo Đảng địa phương.

 

Nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Nhà báo Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo

 

Cũng tại hội thảo, 19 báo Đảng khu vực miền Trung đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt là mở chuyên mục “Du lịch miền Trung – Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực, về các chính sách thu hút đầu tư du lịch… Định kỳ sẽ có đánh giá, tổng kết về việc thực hiện quy chế này, qua đó giúp các báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên có sự gắn kết với nhau, góp phần tạo sự lan tỏa về thông tin du lịch, giúp du lịch của từng địa phương và vùng miền phát triển bền vững hơn.

 

Ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch
Ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch giữa 19 báo

 



Được biết, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8, vòng IV năm 2018 sẽ do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.
 

Báo Khánh Hòa trao cờ đăng cai hội thảo năm sau cho Báo Thanh Hóa
Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa (phải) trao cờ đăng cai hội thảo năm sau cho Báo Thanh Hóa

 

XUÂN THÀNH