07:04, 13/04/2017

Cầu Suối Khao và cầu tràn Thác Ngựa: Sẽ sửa chữa xong trong tháng 5

Trong đợt mưa lũ cuối năm 2016, cầu Suối Khao và cầu tràn Thác Ngựa (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bị hư hỏng nặng. Hiện nay, việc sửa chữa đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các phương tiện lưu thông.

 

Trong đợt mưa lũ cuối năm 2016, cầu Suối Khao và cầu tràn Thác Ngựa (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bị hư hỏng nặng. Hiện nay, việc sửa chữa đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các phương tiện lưu thông.


Cầu Suối Khao (xã Khánh Đông) nằm dọc tuyến Tỉnh lộ 8, có mật độ lưu thông khá lớn. Đây là cầu dùng chung cho các xã: Khánh Đông, Khánh Bình, Khánh Trung. Tuy nhiên, sau trận lũ cuối năm 2016, cầu bị bứt đường dẫn dài hàng chục mét. Nhằm đảm bảo lưu thông tạm thời, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã cho đơn vị thi công đắp đường tạm gần cầu. Đồng thời, triển khai thi công khắc phục sự cố. Tuy nhiên, thời gian qua, khu vực huyện Khánh Vĩnh mưa nhiều nên tiến độ sửa chữa bị ảnh hưởng đáng kể.

 

Thi công sửa đường dẫn cầu Suối Khao
Thi công sửa đường dẫn cầu Suối Khao


Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Khánh Đông cho biết, từ khi đường dẫn cầu Suối Khao bị lũ cuốn, việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn. Mới đây, con đường tạm mà Sở GTVT làm đã bị nước cuốn trôi do mưa kéo dài nhiều ngày. Hiện tại, việc đi lại của người dân chuyển theo hướng cũ, lưu thông một bên, nhưng do việc sửa chữa chưa xong nên không được thuận lợi, đường đất sình lầy. Đặc biệt, các xe tải lớn chở mía, keo và nông sản của các xã trong khu vực bị ngưng trệ do không thể lưu thông. Các chủ buôn phải chuyển sang xe tải nhỏ, ảnh hưởng phần nào đến chi phí vận chuyển. Địa phương rất mong các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành việc sửa chữa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện đi lại.


Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay, các nhà thầu đang đóng cừ larsen gia cố chân đường dẫn. Việc sửa chữa cũng hết sức khẩn trương và nghiêm túc. Hiện nay, có 3 xe cẩu lớn cùng hàng chục công nhân và kỹ sư được huy động để phục vụ sửa chữa cầu, bất chấp thời tiết mưa gió. Do lưu thông một bên, hơn nữa cầu không có lan can nên nhà thầu đã bố trí người điều tiết giao thông cho các phương tiện đi lại, bảo đảm an toàn. Đồng thời, bố trí barie, rào chắn và biển báo hiệu đường bộ hướng dẫn người tham gia giao thông theo quy định. Được biết, cầu Suối Khao xây dựng gần 30 năm nay, có chiều dài gần 37m và rộng 7m.


Cầu tràn Thác Ngựa nằm trên sông Cái, nối thị trấn Khánh Vĩnh với xã Khánh Nam và một số xã lân cận. Trong đợt lũ cuối năm 2016, cầu bị lũ cuốn gần 20m thân tràn, hư hỏng nặng đường giáp nối cầu tràn và đường bê tông nhựa. Hiện tại, để đảm bảo giao thông, các đơn vị thi công phải thi công đổ một bên. Đồng thời, do yêu cầu kỹ thuật nên sau nửa tháng thi công cho chân khay cứng, đảm bảo mới có thể hạ chân khay chống sói lở và làm mái taluy. Do mặt tràn rộng 6m, thi công một nửa nên thời điểm hiện tại chỉ có các xe ô tô nhỏ và xe máy mới lưu thông được. Các xe tải chở nông sản chưa thể đi qua cây cầu này.


Ông Chu Văn An - Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông nông thôn, Sở GTVT cho biết, thời điểm hiện tại, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ. Thời tiết diễn biến khá phức tạp, mưa nắng thất thường cũng ảnh hưởng đến việc sửa chữa. Tuy nhiên, trong tháng 5, việc sửa chữa 2 cây cầu này sẽ hoàn tất, đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân và phương tiện đi lại.


MẠNH HÙNG