11:10, 19/10/2016

Công an thị trấn Cam Đức: Nhiều giải pháp hay

Thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) là địa phương có tình hình an ninh trật tự (ANTT) tốt. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn rất chú trọng các giải pháp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) là địa phương có tình hình an ninh trật tự (ANTT) tốt. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn rất chú trọng các giải pháp đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).


Trung tá Lê Viết Thuyết, Trưởng Công an thị trấn Cam Đức cho biết: “Hiện nay, lực lượng Công an thị trấn có 8 người, phải quản lý địa bàn rộng và dân số đông. Trong điều kiện đó, để hoàn thành nhiệm vụ, Công an thị trấn phải dựa vào sự giúp đỡ của quần chúng, sự phối hợp của các ban, ngành, nhất là lực lượng bảo vệ dân phố và các tổ chức tự quản về ANTT”.

 

Một buổi họp bàn kế hoạch tuần tra
Một buổi họp bàn kế hoạch tuần tra


Bên cạnh làm tốt công tác quản lý địa bàn, tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường quản lý cư trú và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Công an thị trấn còn thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và quản lý, giáo dục, giúp đỡ người hoàn lương. Trong đó, đơn vị đặc biệt coi trọng các giải pháp xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Cụ thể, trong vận động và phát động toàn dân, Công an thị trấn luôn đồng hành với Ủy ban MTTQ thị trấn và các đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ. Công an thị trấn ký với Đoàn Thanh niên kế hoạch liên tịch về “Phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên”; và kế hoạch liên tịch “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” với Hội Phụ nữ. Ngoài ra, đơn vị còn có kế hoạch phối hợp đảm bảo ANTT với dân quân tự vệ; củng cố, phát huy vai trò của lực lượng bảo vệ dân phố. Đến nay, trên địa bàn có 16 tổ bảo vệ dân phố, với 78 thành viên. Đây là lực lượng phối hợp hiệu quả với đơn vị trong tuần tra, trực xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT.


Bên cạnh đó, Công an thị trấn còn đẩy mạnh xây dựng các mô hình tự quản về ANTT trong các khu dân cư và hội nghề nghiệp. Nhiều năm qua, Đội xe thồ tự quản thị trấn Cam Đức luôn hỗ trợ tích cực công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Từ giữa năm 2016, “Câu lạc bộ nhà trọ phòng, chống tội phạm” được xây dựng và bắt đầu phát huy hiệu quả. Đến nay, có hơn 40 chủ nhà trọ ở thị trấn tham gia mô hình. Nhờ các mô hình trên mà Công an thị trấn đã bắt, xử lý thành công 2 vụ phạm pháp hình sự và 8 vụ vi phạm hành chính. Điển hình là vụ bắt đối tượng truy nã Đinh Văn Nhơn, phạm tội ở Vạn Ninh, bỏ trốn vào một nhà trọ ở Cam Đức (tháng 6-2016). Hay vụ bắt nhóm 6 đối tượng thuê nhà trọ để mua bán và sử dụng ma túy (tháng 7-2016). Các tổ chức đoàn thể cũng đã giúp Công an thị trấn quản lý 36 đối tượng tiền án, tiền sự; 30 đối tượng là thanh thiếu niên hư. 9 tháng năm 2016, đơn vị đã tiếp nhận 52 tin tố giác tội phạm của quần chúng...


Ông Huỳnh Uy Viễn - Chủ tịch UBND thị trấn Cam Đức cho biết: “Công an thị trấn Cam Đức luôn làm tốt công tác tham mưu, nòng cốt trong đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Chính nhờ sự tham mưu kịp thời, chính xác của Công an thị trấn nên công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn ngày một tốt hơn. Nhiều vụ việc phức tạp về ANTT đã được giải quyết, mang lại niềm tin cho nhân dân”.


MINH HẠNH