08:08, 29/08/2014

Cháy ở khu dự án du lịch Rusalka

Đến 19 giờ 30 ngày 29-8, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng hai xe chữa cháy thuộc lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tích cực dập lửa trong khu dự án du lịch Rusalka...

Đến 19 giờ 30 ngày 29-8, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng hai xe chữa cháy thuộc lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tích cực dập lửa trong khu dự án du lịch Rusalka (còn gọi là Nàng tiên cá), thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.

 

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

 


Trước đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, người dân phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong một căn chòi tranh trong khu Rusalka. Ít phút sau, ngọn lửa cháy lan sang căn nhà cao lớn hơn. Tại hiện trường đã có một căn nhà và hai chòi tranh bị ngọn lửa thiêu rụi.


Ông Nguyễn Thế Thanh, nhân viên bảo vệ Rusalka cho biết: “Do nhiều năm bị bỏ hoang nên khu dự án có nhiều cây dại mọc khắp nơi, cao quá đầu. Khi phát hiện đám cháy tôi đã dùng rựa phát quang nhiều cây dại xung quanh căn nhà bị cháy, không cho cháy lan”. Khi được hỏi về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, ông Thanh cho rằng, nhiều khả năng đã có kẻ xấu phóng hỏa...

 

Lực lượng chữa cháy đã phải dùng thang để tiếp cận hiện trường.

 

 

* Sau nhiều giờ tích cực dập lửa, đến khoảng 22 giờ ngày 29-8, đám cháy tại khu dự án du lịch Rusalka  đã được dập tắt hoàn toàn. Khi được hỏi về thiệt hại vụ hỏa hoạn, một nhân viên Rusalka cho biết, đã có một căn nhà cùng hai chòi tranh bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, tuy nhiên, do dự án bị bỏ hoang nhiều năm, xuống cấp nhiều nên không thể đánh giá chính xác được mức độ thiệt hại.

 

 

Khói bốc lên từ đám cháy trong khu Rusalka.

 


L.G