01:11, 08/11/2013

Đến sáng 8-11, tổng thiệt hại do mưa lũ ở Khánh Hòa khoảng 4,2 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên toàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to, lũ ở các sông lên nhanh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên toàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to, lũ ở các sông lên nhanh.

 

Nước tràn ngập cầu Xuân Sơn - Vĩnh Trung (TP. Nha Trang). Ảnh: Minh Thiết
Nước ngập cầu tràn Xuân Sơn - Vĩnh Trung (TP. Nha Trang). Ảnh: Minh Thiết

 

Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương tính đến 7 giờ ngày 8-11, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng 4,2 tỷ đồng.


Trên địa bàn huyện Diên Khánh có 1 người bị mất tích vẫn chưa tìm thấy. Toàn tỉnh Khánh Hòa có 9 ngôi nhà bị sập, trôi (huyện Vạn Ninh có 5 nhà, thị xã Ninh Hòa có 4 nhà); 14 căn nhà bị tốc mái, tụt vách (huyện Cam Lâm có 11 nhà, huyện Khánh Vĩnh có 2 nhà, huyện Khánh Sơn có 1 nhà); 20 ngôi nhà ở Vạn Ninh bị ngập.


Về sản xuất nông nghiệp, có 761 ha lúa bị mất trắng (huyện Vạn Ninh có 750 ha, TP. Nha Trang có 10 ha); 341 ha lúa bị ngập, ngã đổ; 134 ha mía bị ngập, gãy đổ. Ngoài ra một số diện tích cây ăn quả, hoa màu, mì, cây công nghiệp, cây lâm nghiệp… của các địa phương như Vạn Ninh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh cũng bị thiệt hại.


Về thủy sản, có 5 tàu ở TP. Nha Trang bị vỡ, chìm; 2ha ao nuôi thủy sản của huyện Khánh Vĩnh bị hư hại.


Về thủy lợi, 132m đê kè bị hư hỏng, 216m bờ sông bị sạt lở… Tình hình ngập lụt xảy ra ở nhiều địa phương như: TP. Nha Trang, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Diên Khánh, Vạn Ninh…  


Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ban đầu. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến phức tạp của bão Haiyan và tình hình mưa lũ trên các sông để chủ động ứng phó kịp thời.


H.DUNG