10:11, 07/11/2013

Nha Trang đạt đỉnh lũ vào đêm nay

Theo thông tin từ UBND TP. Nha Trang, vào 15 giờ hôm nay (7-11), nước trên sông Cái đã vượt qua mức báo động III.

Theo thông tin từ UBND TP. Nha Trang, vào 15 giờ hôm nay (7-11), nước trên sông Cái đã vượt qua mức báo động III.

 

Các tuyến đường trọng yếu tại Nha Trang đã được phong tỏa.
Các tuyến đường trọng yếu tại Nha Trang đã được phong tỏa.

 

Dù vậy, nước lũ sẽ tiếp tục dâng cao và mực nước lên nhanh trong đêm nay (7-11). Theo đó, trong khoảng thời gian từ 20-21 giờ đêm, nước lũ kết hợp với triều cường khiến mực nước dâng lên đến đỉnh điểm.

 

Hiện nay, tất cả các cơ quan có liên quan từ cấp tỉnh tới từng xã trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang tập trung tối đa lực lượng, phương tiện ứng phó với mưa lũ. Tại Nha Trang trong chiều 7-11, một số tuyến đường ở vùng trũng thấp đã được phong tỏa, khu vực ngập úng nặng nhất là các xã Vĩnh Phương, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh… Hiện nay, nước sông Cái (Nha Trang) tiếp tục lên rất nhanh và đã gây ngập úng cho các xã nói trên.

 

Thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra là đã làm sạt lở đường đi Nha Trang - Đà Lạt tại km 42+800 đoạn đi qua xã Sơn Thái, Khánh Vĩnh. Hàng trăm m3 đất đá đổ xuống đường đã làm tắc nghẽn giao thông từ 10 giờ sáng ngày 7-11 đến hơn 1 giờ chiều cùng ngày mới cơ bản thông đường. Còn tại TP. Nha Trang, cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc) bị trôi 25 nhịp với chiều dài 87,5m. Tất cả các đường liên thôn của các xã thuộc TP. Nha Trang đã bị ngập, đường Phong Châu và Hương lộ 45 đoạn từ Vĩnh Phương đến Quốc lộ 1A đã được các cơ quan chức năng phong tỏa. Hầu hết diện tích các loại cây trồng ngắn ngày ở các xã thuộc TP. Nha Trang đã bị ngập úng.

 

Mọi thông tin chi tiết về mực nước, tình trạng giao thông, tình hình, diễn biến mưa lũ được cập nhật thường xuyên qua tổng đài 1080 của VNPT. Thông tin chi tiết về mưa lũ cũng sẽ được cập nhật liên tục trên Báo Khánh Hòa điện tử.

 

C.Đ