11:11, 07/11/2013

Thông báo khẩn về lũ trên các sông

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Khánh Hòa, tối 6-11, sau khi đi vào đi vào khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa - Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (BCH PCLB) tỉnh Khánh Hòa, tối 6-11, sau khi đi vào đi vào khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa - Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

 

Dòng nước chảy xiết dưới chân cầu Vĩnh Phương, TP. Nha Trang. Ảnh: Bích La

 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đi vào khu vực Khánh Hòa -  Bình Thuận kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên toàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 6-11 đến 6 giờ ngày 7-11 phổ biến từ 48-190mm.

 

Hiện nay, lũ trên sông ở Khánh Hòa đang lên rất nhanh. Mực nước lúc 8 giờ ngày 7-11 trên Sông Dinh tại trạm Ninh Hòa là 4,84m trên mức báo động II là 0,04m; trên sông Cái Nha Trang tại trạm Đồng Trăng là 10,10m trên mức báo động II là 0,60m.

 

Dự báo trong ngày và đêm 7-11, mực nước lũ trên các sông ở Khánh Hòa tiếp tục lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động III.

 


Để chủ động các biện pháp phòng chống lũ, BCH PCLB tỉnh Khánh Hòa đã ra thông báo khẩn về cảnh báo lũ trên các sông. Theo đó, BCH PCLB tỉnh yêu cầu BCH PCLB và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành triển khai chỉ đạo phương án phòng chống lũ theo cấp báo động lũ; theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; kiểm tra, rà soát các khu dân cư đang sống ở vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện nghiêm túc thực hiện việc vận hành điều tiết nước hồ chứa theo phương án đã được phê duyệt. Kiểm soát giao thông tại các vị trí nguy hiểm và chủ động bỗ trí lự lượng chốt chặn những khu vực đường bị ngập, các bến đò; duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn…  

 


Tính đến 7 giờ sáng 7-11, theo báo cáo sơ bộ của các địa phương, tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới không đáng kể. Cụ thể, tại T.P Nha Trang, cầu Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc) bị trôi 25 nhịp với chiều dài 87,5m. Nguyên nhân do rác từ thượng nguồn trôi tấp vào chân cầu. Gần 10 ha lúa mới gieo của xã Vĩnh Ngọc bị ngập. Huyện Khánh Sơn có một căn nhà bị tốc mái, 1 trụ điện bị ngã đổ. các tàu cá bị thả trôi trên biển đã được các lực lượng cứu hộ cứu nạn lai dắt vào nơi an toàn.


H.DUNG