09:07, 09/07/2013

Thống nhất phương án mặt cắt ngang đường mở rộng 26m

Ngày 9-7, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Tư vấn T27 (Nha Trang), lãnh đạo thị xã Ninh Hòa cùng các sở, ngành liên quan về Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 26B thuộc thị xã Ninh Hòa.

Ngày 9-7, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Tư vấn T27 (Nha Trang), lãnh đạo thị xã Ninh Hòa cùng các sở, ngành liên quan về Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 26B thuộc thị xã Ninh Hòa.


Dự án này là tuyến đường nối liền khu cảng biển Vân Phong, thị xã Ninh Hòa với Quốc lộ 1A, chiều dài xây dựng tuyến là 13,538km với 4 làn đường. Điểm đầu tuyến là Nhà máy Đóng tàu Hyundai Vinashin (Km 0+600), điểm cuối tuyến tiếp giáp Quốc lộ 1A, Km 14+138; vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án có kinh phí đầu tư khoảng 865 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 534 tỷ đồng, do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, hình thức đầu tư là nâng cấp, mở rộng; nguồn vốn thực hiện từ ngân sách Nhà nước.



Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn và ý kiến của các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Chiến Thắng thống nhất chọn điểm mốc đầu tiên từ Km 0+600, mặt cắt ngang đường mở rộng 26m; đồng ý với phương án xây dựng cầu mới độc lập bên cạnh các cầu cũ và tải trọng của Quốc lộ 26B là 12 tấn; không đồng ý phương án chỉnh nắn tuyến mà yêu cầu giữ nguyên tuyến cũ. Ông yêu cầu đơn vị tư vấn và chủ đầu tư cần nghiên cứu lại tải trọng cầu cũ để khi xây dựng phù hợp với tải trọng cầu mới, xem xét lại giá đền bù cho chính xác, phù hợp.


T.L