09:07, 09/07/2013

Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Ngày 9-7, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (14-7-1988 - 14-7-2013). Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ngày 9-7, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật (KH-KT) tỉnh Khánh Hòa kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (14-7-1988 - 14-7-2013). Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa.


Hiện nay, Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ gồm hơn 30 hội thành viên, 3 trung tâm với hơn 60.000 hội viên. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp hội luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ, sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Liên hiệp hội đã thẳng thắn đóng góp ý kiến cho những vấn đề quan trọng liên quan đến đường lối, chủ trương, chính sách của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Liên hiệp hội cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các cuộc thi sáng tạo KH-KT, qua đó chọn hàng trăm sản phẩm sáng tạo KH-KT tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực...

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân (bìa trái) trao bằng khen của UBND tỉnh cho Liên hiệp hội.
Ông Nguyễn Tấn Tuân (bìa trái) trao bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho Liên hiệp hội.


Ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị Liên hiệp hội tiếp tục nghiêm túc, thẳng thắn, tích cực phản biện, giám định, góp ý cho các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, tham gia nghiên cứu một số đề tài khoa học xã hội; có những nghiên cứu chuyên sâu theo đơn đặt hàng để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho Liên hiệp các hội KH-KT tỉnh và 2 tập thể; Liên hiệp các hội KH-KT Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, tặng kỷ niệm chương cho 4 cá nhân là các đồng chí lãnh đạo tỉnh và 32 cá nhân thuộc Liên hiệp hội.


KHÁNH NINH