07:06, 29/06/2013

Không thiếu vé tàu cho học sinh đi thi

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh trước và sau kỳ thi đại học, ngay từ đầu tháng 5, ngành Đường sắt nói chung và Ga Nha Trang nói riêng đã lên kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh mua vé. Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ga Nha Trang cho biết:

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh (HS) trước và sau kỳ thi đại học, ngay từ đầu tháng 5, ngành Đường sắt nói chung và Ga Nha Trang nói riêng đã lên kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho HS đến mua vé. Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng ga Nha Trang cho biết:


Cũng như mọi năm, theo chỉ đạo của ngành Đường sắt, tất cả các ga đều ưu tiên bán vé cho HS đi thi. Chúng tôi cam kết đáp ứng đầy đủ vé cho HS đi thi; không có chuyện HS không mua được vé khi tới ga. Thực tế, HS chỉ đi tập trung đông nhất vào các ngày 29-6 đến ngày 1-7 nên không có gì phải lo ngại.


Hiện nay, ngoài các đôi tàu hàng ngày, ngành Đường sắt còn chạy tăng cường 2 đôi tàu SN3/4 và SN5/6. Nếu nhu cầu tăng cao, ga Nha Trang sẽ nối thêm toa hoặc tăng thêm chuyến tàu nhằm đáp ứng đầy đủ vé cho HS đi thi. Đối với Nha Trang, lượng hành khách là HS đi thi chủ yếu tập trung đông nhất ở tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, vé tàu SN5/6 tuyến Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh vẫn còn vé.


- Ga Nha Trang thực hiện việc giảm giá vé tàu cho HS đi thi như thế nào, thưa ông?  


- Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho HS đi thi và nhập học, ngành Đường sắt có quy định giảm 10% giá vé tàu cho HS đi thi và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề… cũng như người nhà trên tất cả các đoàn tàu khách, tùy theo loại vé đã mua.


Theo quy định, mỗi giấy báo thi, HS được mua 1 vé giảm giá và được mua thêm 1 vé giảm giá cho thân nhân đi cùng cho một lượt đi và một lượt về. Riêng giấy báo nhập học, HS được mua 1 vé giảm giá cho lượt đi và 1 vé cho thân nhân đi cùng. Khi mua vé, HS phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ HS kèm giấy báo thi nếu HS đi thi và giấy báo nhập học đối với HS nhập học. Các ga sau khi bán vé cho HS phải đóng dấu tên ga và ghi chữ “đã bán vé”.


Khi kiểm tra vé giảm giá phải đối chiếu chứng minh nhân dân hoặc thẻ HS với giấy báo thi hoặc giấy nhập học. Chương trình giảm giá vé tàu thực hiện từ ngày 4-6 đến ngày 31-10-2013.


- Xin cảm ơn ông!


CẨM VÂN (Thực hiện)