01:06, 26/06/2013

Bàn cách liên kết tuyên truyền phát triển du lịch

Ngày 26-6, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ II (vòng IV) với chủ đề “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch”.

Ngày 26-6, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ II (vòng IV) với chủ đề “Liên kết tuyên truyền phát triển du lịch”. Đến dự có ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin – Truyền thông); đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; các vị nguyên Tổng Biên tập một số báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên; đại diện một số báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Đông Nam Bộ. Đoàn đại biểu Báo Khánh Hòa, do bà Phạm Ngọc Anh – Phó Tổng Biên tập làm trưởng đoàn tham dự hội thảo.

 

Quang cảnh hội thảo.



Tại hội thảo, các đại biểu tập trung bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của du lịch khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đặc biệt, vấn đề liên kết tuyên truyền về du lịch giữa các báo Đảng trong khu vực đã được các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận. Các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên vốn có thế mạnh để phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch biển đảo… với 5 di tích lịch sử, phong cảnh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới; 2 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể; bên cạnh đó còn có những bãi biển, vịnh biển, khu dự trữ sinh quyển thế giới đẹp như Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh (Khánh Hòa)…. Tuy nhiên, hoạt động tuyên truyền về du lịch của các báo Đảng địa phương trong khu vực vẫn còn mang tính riêng lẻ, chưa có sự liên kết, phối hợp để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm góp phần  thúc đẩy du lịch trong khu vực phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa sâu rộng hơn.



Đến với hội thảo, đoàn đại biểu Báo Khánh Hòa đã trao đổi những kinh nghiệm của đơn vị trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch địa phương. Đồng thời đề xuất  một số giải pháp tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác tuyên truyền về du lịch của các báo Đảng trong khu vực như: lập chuyên trang Du lịch miền Trung – Tây Nguyên trên các báo; chú trọng kết nối báo điện tử của các báo trong khu vực; trao đổi tin tức hai chiều giữa các báo với nhau…



Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã tham quan một số hoạt động Festival Di sản miền Trung; một số di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Nam như: phố cổ Hội An, khu di tích thánh địa Mỹ Sơn…



N.Tâm