06:05, 15/05/2013

Khai mạc Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 15-5, tại TP. Cam Ranh, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã khai mạc Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi là 67 học sinh được tuyển chọn từ hội thi các cấp tổ chức trong suốt năm học 2012-2013.

Ngày 15-5, tại TP. Cam Ranh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa đã khai mạc Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi là 67 học sinh (HS) được tuyển chọn từ hội thi các cấp tổ chức trong suốt năm học 2012-2013.

Học sinh dâng hương viếng Bác Hồ tại Công viên 18/10 (Cam Ranh)


Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT tổ chức hội thi với quy mô toàn tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nhiều phần thi kết hợp giữa chuyện kể với những giai điệu da diết hay múa phụ họa tạo sự sinh động, thu hút người xem. Các HS đã đem đến hội thi những câu chuyện kể xúc động về ý chí, nghị lực, lòng nhân ái, vị tha của Bác.    

Tiết mục dự thi của Vũ Ngọc Anh, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Văn Lang (Vạn Ninh).

Diễn ra từ ngày 15 đến 18-5, hội thi trở thành một hoạt động chính trị - xã hội sâu rộng của toàn ngành GD-ĐT trong việc “Học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua hội thi tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, giáo viên, HS, góp phần xây dựng quê hương Khánh Hòa văn minh, giàu đẹp.


Trước giờ khai mạc hội thi, Sở GD-ĐT cùng với Thành ủy, HĐND, UBND TP. Cam Ranh và các em HS tổ chức Lễ dâng hương viếng tượng đài Bác Hồ tại công viên 18-10 - nơi mà gần 67 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng có dịp ghé thăm trên đường từ Pháp trở về nước.


T.H