11:05, 14/05/2013

Đơn vị duy nhất được phép sử dụng chỉ dẫn địa lý Khánh Hòa gắn với sản phẩm yến sào

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 167/UBND-KT thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về giải quyết các vấn đề liên quan đến thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 167/UBND-KT thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về giải quyết các vấn đề liên quan đến thương hiệu Yến sào Khánh Hòa.


Tại hội nghị giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh vào ngày 4-5-2013, sau khi nghe ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Giao Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương tham mưu văn bản của UBND tỉnh gửi Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) không thống nhất việc một số tổ chức, cá nhân sử dụng địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý của tỉnh Khánh Hòa (như: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Nha Trang, Cam Ranh...) trong cấu thành nhãn hiệu đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và sở hữu công nghiệp. Chỉ cho phép Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa là đơn vị duy nhất được sử dụng chỉ dẫn địa lý “Khánh Hòa” và tên các huyện, thị xã, thành phố (kể cả các đảo) thuộc tỉnh gắn với sản phẩm yến sào. Giao Sở KH-CN hướng dẫn Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa khẩn trương làm các thủ tục theo quy định để đăng ký nhãn hiệu “Yến sào Khánh Hòa”, “Yến sào Nha Trang” và các nhãn hiệu yến sào khác gắn liền với tên, địa danh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Ngoài ra, UBND tỉnh cũng phê bình Sở KH-CN vì đã không tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh trong việc xử lý các vấn đề liên quan tới thương hiệu “Yến sào Khánh Hòa” trong thời gian qua (Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở kiểm tra, tham mưu, đề xuất tại văn bản kiến nghị của Hội Cựu cán bộ và công nhân ngành nghề Yến sào Khánh Hòa vào ngày 15-3-2013).


ĐẠI HẢI