08:11, 06/11/2012

Triển lãm hơn 100 bức ảnh về Di sản Việt Nam 2012

Tối 6-11, tại Công viên - Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang, Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Vietnam Heritage (Hội Di sản văn hóa Việt Nam) khai mạc triển lãm ảnh cuộc thi Di sản Việt Nam 2012. Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Tối 6-11, tại Công viên - Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang, Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Vietnam Heritage (Hội Di sản văn hóa Việt Nam) khai mạc triển lãm ảnh cuộc thi Di sản Việt Nam 2012. Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Du khách nước ngoài rất thích thú khi xem các tác phẩm triển lãm.
Du khách nước ngoài rất thích thú khi xem các tác phẩm triển lãm.

Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức ảnh được chọn lọc từ 2.890 tác phẩm từ cuộc thi ảnh của các tác giả chuyên và không chuyên trong nước, ghi lại những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người với góc nhìn phong phú. Các tác giả đã dùng hình ảnh để phản ánh về phong tục tập quán và lễ hội; về cuộc sống sinh hoạt và lao động, các nếp sống, nét xưa còn lưu giữ, các nghề truyền thống và các tác phẩm về kiến trúc, sân khấu... Trong đó có các tác phẩm: Khoảnh khắc Hạ Long (tác giả Nguyễn Phụng Chí), Bộ ảnh tàn sát loài khỉ (Lê Hoài Phương); Lễ hội dân gian Huế (Phạm Bá Thịnh), Âm vang Tây Nguyên (Ngô Quang Phúc); Mưa trên phố cổ (Trần Thị Tuyết Mai); Hóa thân Phật bà (Phạm An Dung)...

Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2012 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè trên khắp thế giới. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ VIII. Dự kiến, lễ tổng kết, công bố và trao giải thưởng cho 20 tác phẩm xuất sắc sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 22-11-2012.

Triển lãm kéo dài đến ngày 12-11.

CẨM VÂN