02:09, 01/09/2012

Phụ huynh cập nhật tình hình học tập của con qua tin nhắn

Năm học 2012- 2013, các bậc phụ huynh có thể cập nhật tình hình học tập của con mình qua điện thoại di động.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm học 2012- 2013, các bậc phụ huynh có thể cập nhật tình hình học tập của con mình qua điện thoại di động.

Thông tin được gửi đi dưới dạng tin nhắn (SMS Parents) do nhà trường thực hiện trên phần mềm Quản lý trường học SMAS  2.0.

Với SMS Parents, phụ huynh học sinh được nhận các thông tin, thông báo từ nhà trường về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình học tập, sinh hoạt của con em định kỳ theo ngày, tháng, học kỳ, năm học qua số điện thoại di động.

Thông tin cung cấp cho phụ huynh học sinh đa dạng gồm 2 loại tin nhắn tự động theo định kỳ và tin nhắn chủ động với đầy đủ thông tin về kết quả học tập, rèn luyện như điểm thi, hạnh kiểm, học lực, thông báo đột xuất… Từ những thông tin này, gia đình có thể kịp thời phối hợp với nhà trường để khích lệ hoặc cải thiện chất lượng học tập, rèn luyện của con em mình.

Để đăng ký sử dụng tính năng SMS Parents, PHHS có thể liên hệ Ban Giám hiệu nhà trường nơi con em mình đang theo học; truy cập website http://smas.vn, hoặc liên hệ tổng đài 19009099 để được tư vấn và giải đáp.

 

SMAS 2.0 là hệ thống quản lý nhà trường do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai miễn phí cho các trường học trên cả nước. Sau gần 2 năm triển khai chương trình, đến nay đã có 16.000 trường học tại 52/63 tỉnh/thành phố trên cả nước được triển khai ứng dụng này, trở thành công cụ hữu hiệu quản lý hồ sơ, thi cử, phân công chuyên môn giáo viên, quản trị hồ sơ học viên, quản lý sổ điểm, xếp loại học sinh, tổ chức các kỳ thi… cho nhà trường.

Mặt khác, với gần 180 chức năng khác nhau, hệ thống này còn hỗ trợ phụ huynh trong việc tra cứu tài liệu trong thư viện điện tử theo từng cấp học, bài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm kiến thức, tra cứu trực tuyến điểm học, điểm thi cũng như theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của con em mình qua Internet hoặc điện thoại. Hệ thống cũng là kênh liên lạc giúp kết nối chặt chẽ và tức thời giữa nhà trường và phụ huynh học sinh- ưu điểm mà các kênh liên lạc truyền thống không thể phát huy được.

Theo VOV