08:06, 10/06/2011

Hội thảo “Khánh Hòa - Vận hội đầu tư và phát triển”

Nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Biển 2011, ngày 9-6, tại Khách sạn Sheraton Nha Trang diễn ra hội thảo về cơ sở hạ tầng, đầu tư bất động sản và du lịch với chủ đề: “Khánh Hòa - Vận hội đầu tư và phát triển”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Biển 2011, ngày 9-6, tại Khách sạn Sheraton Nha Trang diễn ra hội thảo về cơ sở hạ tầng, đầu tư bất động sản và du lịch với chủ đề: “Khánh Hòa - Vận hội đầu tư và phát triển”. Hội thảo do liên danh Công ty Cổ phần Dịch vụ đầu tư tài chính Việt Nam (VIG Group) - Công ty Cổ phần Đất Mới (New Land) và Tập đoàn truyền thông uy tín tại Malaysia (Top Vision Outdoor) phối hợp tổ chức. Dự hội thảo có ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Thống đốc và đại biểu thuộc Bang Melaka (Malaysia), các diễn giả tham gia tham luận trong hội thảo cùng các nhà đầu tư, các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày nhằm mục đích tìm ra giải pháp tối ưu cho lĩnh vực đầu tư bất động sản du lịch Khánh Hòa, từ đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương.

Hội thảo đã đề cập đến những vấn đề cơ bản như: Tổng quan cơ chế, chính sách môi trường đầu tư tỉnh Khánh Hòa; quy hoạch và định hướng phát triển cơ sở hạ tầng tỉnh Khánh Hòa; quy hoạch tổng thể Khu Kinh tế Vân Phong và Cảng nước sâu Vân Phong; mô hình thành phố du thuyền trong tương lai và góc nhìn của các nhà đầu tư kinh tế về Nha Trang - Khánh Hòa.

Các nhà đầu tư, các chuyên gia đã đưa ra những thông tin, nhận xét về tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời thảo luận các vấn đề về cơ chế chính sách, phương thức tiếp cận môi trường đầu tư và định hướng phát triển tầm nhìn đến năm 2030; đánh giá quy hoạch phát triển các vùng kinh tế trọng điểm tại Khánh Hòa; thực trạng, định hướng và tiềm năng phát triển cơ sở hạ tầng của Nha Trang, Cam Ranh và vịnh Vân Phong. Đồng thời đề xuất phát triển cơ sở hạ tầng Sân bay Cam Ranh tầm nhìn 10 năm với sự tham gia của Airis International Holding - một đơn vị dày dặn kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực hàng không đến từ Hoa Kỳ.

Ngày 10-6, hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra với nội dung về phát triển mô hình đô thị biển hiện đại tại Khánh Hòa. Đây là một chuyên đề mang tính chiến lược, sẽ đề cập đến quy hoạch phát triển Khu Kinh tế Vân Phong, mô hình thành phố du thuyền tương lai, hiện đại của tỉnh Khánh Hòa và định hướng chung về phát triển bất động sản tại Khánh Hòa.

B.K