08:06, 10/06/2011

Kỷ niệm và hội thảo 10 năm thành lập Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang

Sáng 8-6, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Khu bảo tồn biển (KBTB) vịnh Nha Trang và Hội thảo với chủ đề “KBTB vịnh Nha Trang, kết quả 10 năm và định hướng phát triển”.

Sáng 8-6, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Khu bảo tồn biển (KBTB) vịnh Nha Trang và Hội thảo với chủ đề “KBTB vịnh Nha Trang, kết quả 10 năm và định hướng phát triển”. Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

10 năm qua, Ban quản lý KBTB vịnh Nha Trang đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp bảo tồn biển như: Đa dạng sinh học trong vịnh Nha Trang được bảo vệ, độ che phủ rạn san hô được giữ nguyên vẹn, nguồn lợi sinh vật biển ngày càng phong phú; đời sống người dân trong KBTB vịnh Nha Trang được cải thiện, nhận thức được nâng lên, tỷ lệ thất nghiệp giảm; môi trường biển vịnh Nha Trang dần được sạch hơn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, thảm cỏ biển được bảo vệ và đang có dấu hiệu phục hồi. Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều báo cáo tham luận nêu lên những vấn đề như: Các mối đe dọa suy thoái và giải pháp quản lý, hiện trạng và thách thức đối với môi trường vịnh Nha Trang, các định hướng và giải pháp phát triển du lịch gắn kết với công tác bảo tồn biển, mô hình sinh kế và quản lý hiệu quả KBTB… Kết thúc hội thảo, các đại biểu đã nêu giải pháp để hoàn thiện hơn hoạt động của Ban quản lý KBTB và nhiều hoạt động liên quan khác trong tương lai.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển KBTB đã được khen thưởng.

HUY TOÀN