01:06, 13/06/2011

Hàng trăm cá nhân, tập thể và gia đình được tôn vinh

Sáng 12-6, hàng trăm cá nhân, tập thể và gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện đã được tôn vinh tại Nhà Văn hóa tỉnh Khánh Hòa. Đây là hoạt động kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14-6 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Sáng 12-6, hàng trăm cá nhân, tập thể và gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) đã được tôn vinh tại Nhà Văn hóa tỉnh Khánh Hòa. Đây là hoạt động kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người HMTN 14-6 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đến dự lễ có ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động HMTN và hơn 1.000 đại biểu đến từ các, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện, nhiều người đã tình nguyện hiến máu cứu người.
Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, năm 2010, Hội đã tổ chức 57 đợt vận động HMTN, thu hút 11.225 người trực tiếp tham gia hiến máu và thu nhận 7.155 đơn vị máu sạch, đạt tỷ lệ 103% máu sử dụng trong cấp cứu và điều trị. Tại lễ tôn vinh, có 2 cá nhân, 1 gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 81 cá nhân, tập thể và gia đình được UBND tỉnh tặng bằng khen; 166 cá nhân, tập thể và gia đình được Ban chỉ đạo Cuộc vận động HMTN tặng giấy khen. Ông Lê Xuân Thân đã ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác vận động HMTN, đồng thời chỉ đạo các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động HMTN trong thời gian tới; các đơn vị chuyên môn cần nâng cao kỹ thuật kéo dài thời gian lưu trữ và sử dụng nguồn máu hiến có hiệu quả; ngoài kinh phí Trung ương hỗ trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần có văn bản đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ thêm chế độ bồi dưỡng cho người HMTN phục hồi sức khỏe; đồng thời khen thưởng kịp thời những người có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang và Công an tỉnh tổ chức vận động HMTN với trên 230 người tham gia, thu nhận khoảng 200 đơn vị máu sạch.

M.T