07:06, 12/06/2011

Rộn ràng khai hội Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”

Tối 11-6, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), diễn ra lễ khai mạc Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”. Đến dự có các ông: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Lê Thanh Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa

Tối 11-6, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), diễn ra lễ khai mạc Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”. Đến dự có các ông: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Lê Thanh Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo tỉnh và các tỉnh bạn; các đoàn khách quốc tế; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng hàng ngàn người dân và du khách.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân và du khách dự lễ khai mạc Festival Biển 2011. (Ảnh: Hồ Liêm) 

Phát biểu chào mừng Festival Biển 2011, ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Festival Biển 2011 Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều hoạt động phong phú, sinh động, hấp dẫn, thiết thực thể hiện niềm tin và hành động của mỗi người người dân. Thế kỷ 21 là thế kỷ đại dương, các nước có bờ biển đều rất coi trọng chiến lược biển. Đảng và Nhà nước ta đề ra chiến lược biển đến năm 2020 để nước ta trở thành một quốc gia giàu về biển, mạnh lên vì biển. Festival Biển 2011 với hơn 60 hoạt động là cơ hội quảng bá về tiềm năng, giá trị biển, đảo của Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và toàn quốc nói chung. Khánh Hòa có nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh, nhiều năm liền Khánh Hòa là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, thu ngân sách cao. Đồng thời, cũng là địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế biển. Nhân dịp này, tôi đề nghị các ngành, các địa phương, các nhà khoa học nghiên cứu, khai thác, phát triển biển để chiến lược biển của nước ta đạt hiệu quả cao nhất. Cha ông ta qua nhiều đời đã không quản ngại hiểm nguy vẫn kiên trì bám biển, trách nhiệm của chúng ta hôm nay là làm cho biển giàu thêm. Festival Biển 2011 là dịp để chúng ta thực thi trách nhiệm về biển.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc Festival Biển 2011.

Thay mặt Ban tổ chức (BTC) Festival Biển 2011, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Festival Biển 2011 đã chính thức tuyên bố khai mạc Festival Biển 2011 “Nha Trang - Biển hẹn”. Ngay sau nghi thức khai mạc đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, mang đậm dấu ấn về biển với chủ đề “Khát vọng biển xanh”. Sau phần mở đầu với tựa đề “Khúc hoan ca biển trời”, chương trình biểu diễn nghệ thuật chính thức của Festival Biển 2011 gồm 3 chương: Dòng sông của biển; Vòng tay của biển; Khát vọng biển xanh. Trong khoảng thời gian gần 90 phút, chương trình đã làm bừng sáng một không gian với những tiềm năng, giá trị về tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng biển, đảo Nha Trang - Khánh Hòa. Đó chính là nguồn lực để giương cao những cánh buồm khát vọng sẵn sàng rẽ sóng tiến về phía trước đón những làn gió mới, vận hội mới. Để trong tương lai không xa, Khánh Hòa sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, du lịch, văn hóa lớn của cả nước với 3 vùng kinh tế trọng điểm là Vân Phong - Nha Trang - Cam Ranh. Trong niềm khát vọng đó, chúng ta vẫn luôn nhớ về Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, nơi những người con đất Mẹ trung kiên luôn lạc quan bám đảo. Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Khát vọng biển xanh” do đạo diễn Dương Thảo dàn dựng, với sự tham gia của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Linh, Dương Quốc Hưng, Đoan Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh, Võ Hạ Trâm, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Mây Trắng, vũ đoàn ABC, vũ đoàn Mai Trắng, vũ đoàn Mặt Trời cùng khoảng 300 diễn viên, người mẫu, sinh viên đến từ các học viện, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tp. Nha Trang. Chương trình kết thúc với màn bắn pháo hoa lung linh, đầy màu sắc kéo dài khoảng 20 phút mở ra một kỳ Festival 2011 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội thảo… đầy ý nghĩa.

Nhân Tâm