08:06, 09/06/2011

Khai trương khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2011, ngày 8-6, Viện Hải dương học tổ chức khánh thành khu trưng bày: “Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa”.

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2011, ngày 8-6, Viện Hải dương học tổ chức khánh thành khu trưng bày: “Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa”. Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương có biển tham dự.

 Các  vị lãnh đạo cắt băng khánh thành khu trưng bày: Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
Khu trưng bày: “Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa” thuộc Bảo tàng Viện Hải dương học là khu trưng bày tổng hợp các tư liệu lịch sử, hình ảnh, các mẫu vật, sinh vật, địa chất… được khảo sát, phát hiện tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đáng chú ý nhất là các văn bản khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo; một số văn bản về khảo sát và quản lý Hoàng Sa của triều Nguyễn; hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân ở 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…; các mẫu vật địa chất, rạn san hô, đa dạng sinh học và các loài hải sản, thủy sinh, động vật thân mềm, giáp xác quý hiếm chỉ có ở quần đảo Trường Sa… Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2011 nhằm tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao nhận thức cho toàn xã hội, thế hệ trẻ Việt Nam về chức năng, vai trò, tầm quan trọng của biển và đại dương, đặc biệt là khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, ý thức dân tộc của mọi người dân Việt Nam đối với chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

A.T