08:06, 09/06/2011

Thành lập Chi cục Biển và Hải đảo

Theo Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành, Chi cục Biển và Hải đảo là đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (thuộc Bộ TN-MT).

Theo Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành, Chi cục Biển và Hải đảo là đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (thuộc Bộ TN-MT).

Chi cục Biển và Hải đảo có chức năng giúp Giám đốc Sở TN-MT tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước tổng thể và thống nhất quản lý các vấn đề về biển, đảo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Chi cục còn thực hiện các nghiên cứu khoa học, ứng dụng phát triển công nghệ biển, ven biển; thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế liên quan đến biển và hải đảo; phối hợp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch chuyên ngành khai thác, sử dụng tài nguyên các vùng biển, ven biển và hải đảo trên địa bàn quản lý của tỉnh…

P.V