03:04, 20/04/2011

Tổ chức thực hành nhảy dù huấn luyện cho phi công, học viên bay

Trường Sĩ quan Không quân vừa phối hợp với Phòng Cứu hộ cứu nạn Quân chủng Phòng không - Không quân và Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức thực hành nhảy dù huấn luyện cho các đối tượng là phi công,...

Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) vừa phối hợp với Phòng Cứu hộ cứu nạn Quân chủng Phòng không - Không quân và Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không tổ chức thực hành nhảy dù huấn luyện cho các đối tượng là phi công, học viên bay, cán bộ nhân viên dù hàng không của trường và hội viên Câu lạc bộ Hàng không phía Nam. Đợt huấn luyện nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ phi công và cán bộ nhân viên dù trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và làm các nhiệm vụ khác.

Để bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng huấn luyện nhảy dù, nhà trường đã triển khai kế hoạch đến các đơn vị và làm tốt công tác chuẩn bị như: luyện tập thành thục các động tác rời khỏi máy bay, điều khiển dù và phương pháp xử lý các tình huống bất trắc có thể xảy ra trên không, phương pháp tiếp đất ở các địa hình khác nhau.
Kết thúc đợt huấn luyện, gần 400 lượt nhảy dù bảo đảm an toàn tuyệt đối.

LÊ HUY DU