04:04, 19/04/2011

Mít tinh hưởng ứng Chương trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân trầm cảm tại cộng đồng

Được sự tài trợ của Tổ chức Atlantic Philanthropies và Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam, vừa qua, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh...

Được sự tài trợ của Tổ chức Atlantic Philanthropies và Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam, vừa qua, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh phối hợp với UBND xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang) tổ lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân trầm cảm dựa vào cộng đồng.

Chương trình này triển khai từ năm 2009 - 2012, tại 3 xã/phường là Diên Sơn (Diên Khánh), Vĩnh Ngọc và Phước Tân (TP. Nha Trang). Đây là 3 xã/phường có tỷ lệ người mắc bệnh trầm cảm (BTC) cao. Tại buổi lễ, người nhà và các bệnh nhân bị BTC được cung cấp kiến thức về BTC, thực trạng của BTC trong cộng đồng, nguyên nhân gây ra BTC, cách phát hiện những dấu hiệu của BTC thường gặp, phương pháp điều trị và lợi ích của việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân trầm cảm tại cộng đồng.

Sau buổi lễ, đoàn ô tô đã diễu hành truyền thông, tuyên truyền trên các trục lộ thuộc địa bàn xã Vĩnh Ngọc về tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của Chương trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân trầm cảm dựa vào cộng đồng.

MINH SƠN