10:04, 08/04/2011

Mỗi hồ sơ chỉ được đăng ký một nguyện vọng

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), trong mỗi hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2011, thí sinh (TS) chỉ được đăng ký duy nhất một nguyện vọng (NV) ban đầu (còn gọi là NV1).

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), trong mỗi hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2011, thí sinh (TS) chỉ được đăng ký duy nhất một nguyện vọng (NV) ban đầu (còn gọi là NV1). Trong hồ sơ ĐKDT không có mục ghi đăng ký NV2 và NV3. Nếu TS trượt NV1 nhưng có điểm thi bằng từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT đưa ra trở lên thì lúc đó mới xuất hiện khái niệm về NV2 và NV3.

TS nếu không trúng tuyển đợt 1, có kết quả thi ĐH bằng hoặc lớn hơn điểm sàn CĐ đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2). TS dùng Giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2. Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng Giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. TS có kết quả thi ĐH thấp hơn điểm sàn CĐ được cấp Phiếu báo điểm, nhưng không được dùng để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung để xét tuyển.

P.V