09:04, 08/04/2011

Ông Lê Xuân Thân thăm và tặng bằng khen cho nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh

Ngày 7-4, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm và tặng bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh.

Ngày 7-4, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm và tặng bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh. Nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh sinh năm 1951, nguyên là diễn viên, Trưởng Đoàn dân ca kịch tỉnh Khánh Hòa (nay là Đoàn dân ca kịch thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh). Chặng đường hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh được ghi nhận như là một nghệ sĩ hàng đầu khu vực Nam Trung bộ ở lĩnh vực kịch hát bài chòi trên cả hai phương diện: diễn viên và đạo diễn. Trong những năm tham gia kháng chiến, nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng nhất, giấy chứng nhận Huy chương Chiến sĩ giải phóng. Đối với hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa - Thể thao và Du lịch”, đạt Huy chương Vàng tại Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995 và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Ông Lê Xuân Thân (bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Xuân Thân thay mặt lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những đóng góp của nghệ sĩ Nguyễn Đình Ảnh đối với nền nghệ thuật của tỉnh, đồng thời mong muốn nghệ sĩ tiếp tục có nhiều đóng góp trong hoạt động nghệ thuật, nhất là lĩnh vực kịch hát bài chòi.

N.T