09:04, 08/04/2011

Tập trung thảo luận và thông qua 9 nghị quyết

Ngày 7-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, TP. Nha Trang), HĐND tỉnh khóa IV khai mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ 5.

Ngày 7-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa (46 Trần Phú, TP. Nha Trang), HĐND tỉnh khóa IV khai mạc kỳ họp chuyên đề lần thứ 5. Các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự. Đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa IV (2004 - 2011).

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Lê Thanh Quang nhấn mạnh: Kỳ họp chuyên đề lần thứ 5 là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa IV, với nhiệm vụ trọng tâm là thảo luận, xem xét những báo cáo công tác cả nhiệm kỳ của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh; là dịp để HĐND, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan nhìn nhận những việc làm được, những hạn chế, khuyết điểm; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở cho việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

: Quang cảnh kỳ họp.
Trong thời gian làm việc, HĐND tỉnh đã nghe các tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra từ các ban có liên quan của HĐND tỉnh về những nội dung: Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang; việc chuyển đổi trường mầm non bán công, dân lập thành trường mầm non công lập; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết (NQ) số 15/2009/NQ-HĐND ngày 12-6-2009 của HĐND tỉnh về một số chính sách thực hiện NQ số 30/2008/NQ-CP ngày 11-12-2008 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; phân bổ biên chế hành chính năm 2011; sửa đổi, bổ sung NQ số 05/2008/NQ-HĐND ngày 6-5-2008 của HĐND tỉnh về việc ban hành quy định hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng nguồn cán bộ quy hoạch dự bị dài hạn và thu hút nhân tài; chế độ, chính sách đối với dân quân, tự vệ; điều chỉnh mức hỗ trợ người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và chăm sóc người có công tỉnh Khánh Hòa; sửa đổi, bổ sung NQ số 01/2009/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế đối với người thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia ở khu vực thành thị, nông thôn và đồng bằng; hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận các nội dung nêu trên. Trong đó, nội dung Tờ trình về việc đề nghị HĐND tỉnh thông qua Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Nha Trang đến năm 2025 được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Phần lớn thời gian làm việc trong buổi sáng, các đại biểu đã tập trung phân tích, thảo luận Đồ án này, trong đó chú trọng đến 3 vấn đề chính là: tính chất đô thị khi xây dựng Đồ án, hạ tầng kỹ thuật phía Tây Nha Trang, di dời Trung tâm Hành chính tỉnh đến khu vực khác. Ngoài ra, các tờ trình khác của UBND tỉnh cũng đã được các đại biểu cho ý kiến xác đáng. Sau khi chủ tọa kỳ họp tổng hợp các ý kiến, HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 9 NQ có liên quan đến nội dung các tờ trình mà UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Ngày 8-4, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc và họp phiên bế mạc.

HOÀNG TRIỀU